ทำไม Pop Mart ถึงฟีเวอร์จนเกิดปรากฏการ เซ็นทรัลเวิลด์แตก

Pop Mart

กระแสของ ป๊อป มาร์ท Pop Mart นั้น กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในประเทศไทยตอนนี้จนติดเทรนด์ของ Twitter และสื่อออนไลน์อื่นๆมากมาย วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันว่า ป๊อป มาร์ท คืออะไร ขายอะไร ทำไมถึงคนไทยจำนวนมากยอมตื่นเช้าไปต่อคิวเพื่อซื้อกันจนห้างเซ็นทรัลเวิลด์แทบแตก

Pop Mart คืออะไร

Pop Mart เป็นร้านขายสินค้าประเภทหนึ่งที่โด่งดังในเรื่องของ อาร์ตทอย (Art Toy)  คือ ของเล่น คือการสร้างสรรค์งานศิลปะที่ออกแบบมาในรูปแบบของเล่น มีขนาดจำกัดที่พกพาได้ หรือใช้สะสม ตั้งโชว์ ตามความชอบของผู้ซื้อ มีรูปลักษณ์ที่สวยเท่ไม่ซ้ำใคร โดยร้าน ป๊อปมาร์ท เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในจีนและได้มาเปิดสาขาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

ทำไม Pop Mart ถึงฟีเวอร์ขนาดนี้

Pop Mart ถือเป็นร้านที่โด่งดังอย่างมากในกลุ่มคนที่สะสม อาร์ตทอย โดยจะเป็นร้านที่รวบรวมเอาสินค้าอาร์ตทอยต่างๆ มาวางขายให้ทุกคนได้เลือกซื้อและในวันที่ 20 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ป๊อปมาร์ท ก็ได้มาเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย พร้อมอาร์ตทอยรุ่น Limited edition ในวันดังกล่าวอีกด้วย ทำให้บรรดาเหล่าคนที่ชื่นชอบอาร์ตทอยมาต่อคิวซื้อกันที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์กันตั้งแต่เช้ามืดเลยทีเดียว อาร์ตทอยที่เป็นที่ต้องการของหลายๆคนก็จะได้แก่ Crybaby, SKULLPANDA

ดราม่า ป๊อปมาร์ท วิ่งเข้าห้างจนเหยียบกันบาดเจ็บ

เมื่อร้านดังมาเปิดตัวขนาดนี้ บรรดาคนที่ชื่นชอบอาร์ตทอย รวมถึง Reseller คนรับหิ้ว คนรับจ้างต่อคิว ต่างไปต่อคิวกันเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าเยอะจนล้นหน้าห้างเซ็นเวิลด์เลยทีเดียวค่ะ ทำให้เมื่อเปิดขายไม่กี่นาทีสินค้าบางรุ่นจึงขายหมดอย่างรวดเร็ว แล้วยังเกิดประกฎการณ์ที่เรียกว่า ป็อปมาร์ทซอมบี้ เพราะมีคนจำนวนมากวิ่งเบียดเสียดกันจนเกิดการ หกล้ม บาดเจ็บ หรือเป็นลมขึ้นมา งานนี้ทำเอาหลายคนถึงกับทวิตตำหนิการจัดการของ Pop Mart อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากไปซื้อ อาร์ตทอย ที่ร้านป๊อบมาร์ท สามารถไปได้ที่ ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา : thairath