ไอเดีย แต่งคอนโด ห้องเล็ก 21 – 26 ตรม. ให้ดูกว้างอยู่แล้วไม่รู้สึกอึดอัด

แต่งคอนโด

แต่งคอนโด ให้ห้องเล็กดูกว้างอยู่สบายไม่รู้สึกอึดอัด จนลืมไปเลยว่าอยู่ห้องเล็ก!! วันนี้ ซัน เกทเวย์ จะมาแชร์ไอเดียดีๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถนำไปใช้ แต่งคอนโด ได้แบบง่ายๆ โดยจะเป็นแนวทางการแต่งคอนโดให้กับห้องขนาดเล็ก ขนาด 21-26 ตรม. หรือ ขนาดอื่นๆ ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้เช่นกันค่ะ

มาดูไอเดีย แต่งคอนโด ห้องเล็กกันได้เลยค่ะ

ใช้สีสวยงาม

เลือกใช้สีที่สวยงามและเป็นสีที่คุณชื่นชอบบนผนัง เลือกสีที่เน้นให้ห้องดูสดใสและมีความเป็นกันเอง เช่น สีพาสเทลหรือสีอ่อน สีที่มีความสดใสจะช่วยให้ห้องดูมีขนาดใหญ่ขึ้นเสมอไปด้วยกัน

แต่งคอนโด เพิ่มความกว้างทางสายตาด้วยการใช้กระจก

การใช้กระจกหรือสิ่งที่สะท้อนแสง เช่น กระจกในการตกแต่งห้อง เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มความกว้างของห้องและให้ราวกับมีพื้นที่มากขึ้น

การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมีหน้าต่างและมีหลายชั้น

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีหน้าต่างหรือชั้นวางของเครื่องเล่นสำหรับการเก็บของ เช่น โต๊ะที่มีชั้นวางหรือตู้ที่มีหน้าต่าง ที่ช่วยเพิ่มความสดใสในห้อง เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีหลายชั้น เช่น ชั้นวางของหรือชั้นโชว์ เพื่อให้คุณสามารถจัดเรียงของให้เป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

การใช้เฟอร์นิเจอร์พับและเก็บ

เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับหรือเก็บได้ เมื่อไม่ได้ใช้งาน เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับการเคลื่อนไหวและใช้สอยในช่วงเวลาที่ไม่ใช้งาน

การใช้ระบบหลอดไฟ LED

การใช้แสง LED ในห้องช่วยให้มีการกระจายแสงที่อ่อนและสว่างสดใส นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานด้วย

แต่งคอนโด ด้วยของตกแต่งต่างๆ

แต่งคอนโดด้วยของตกแต่งสไตล์ DIY คือการใช้วัสดุหรืออุปกรณ์ที่มีลักษณะเป็นชิ้นงานศิลปะ เช่น ผ้าม่านสีสวยงาม หรือภาพวาด ในการตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามและเป็นจุดเด่นในห้อง

การใช้เสียงและกลิ่น เลือกใช้เสียงที่สบายตา เช่น ดนตรีที่ผ่อนคลายหรือเสียงน้ำไหล และกลิ่นหอมอายุสั้น เช่น อารมณ์ดีหรือออร่าโน้ตในห้องเพื่อสร้างบรรยากาศที่สบายตามากขึ้น

นอกจากนี้การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามินิมอลก็มีส่วนทำให้ คอนโด ของเราดูน่าอยู่เช่นเดียวกัน เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้พื้นที่น้อย เช่น ทีวีหน้าจอแบน หรือเครื่องครัวขนาดเล็ก และเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าเมื่อไม่ได้ใช้งาน

การแต่งคอนโดห้องเล็กให้รู้สึกไม่อึดอัดต้องการการวางแผนและการใช้สิ่งของอย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ไอเดียเหล่านี้ คุณสามารถสร้างบรรยากาศที่สบายและน่าอยู่ในคอนโดขนาดเล็กของคุณได้ในที่สุด!