คุณเก๋ ปิไชยญาณ – ลูกค้าจากประเทศอังกฤษ

Sun Gate way(ซัน เกทเวย์)

เสียงจากลูกค้า

Customer Voice

ปลอดภัยแน่นอนค่ะ จากประสบการณ์ตัวเองก็เป็นคนที่ทำระยะเวลามา 1 ปีเลยนะคะ แต่ว่าไม่ได้ช้าเพราะบริษัท แต่ช้าด้วยคําว่าเอกสารตัวเองไม่รอบคอบค่ะ ก็แนะนําได้เลยคนไหนที่ไม่มีความมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนไม่รอบคอบ ไม่ค่อยมีเวลา และเวลาสวนทางกันสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศก็แนะนําบริษัทนี้ค่ะ

Think of Thailand, Think Sun Gateway

 

บทสัมภาษณ์ต่อไปนี้เป็นข้อความการสัมภาษณ์จริงจากลูกค้าที่เป็นคนไทยในประเทศอังกฤษ 20 ปี โดยที่อยากมีบ้านในไทยเพราะในอนาคตอาจจะได้กลับมาอาศัยอยู่ในบ้านเกิด ช่วงเกษียณอายุจากการทำงานอยู่ที่ประเทศอังกฤษ

 

ประเทศลูกค้า และทำอาชีพอะไรคะ

อังกฤษค่ะ ทำงานอยู่ที่บิวตี้สปาค่ะ

ลูกค้าอยู่ต่างประเทศมานานแค่ไหน ทำอาชีพอะไรคะ

20 ปีค่ะ

จุดเริ่มต้นของการไปอยู่ต่างประเทศ

เริ่มแรกไปเรียนค่ะ จนเรียนจบและทำงานอยู่ที่อังกฤษค่ะ ส่วนตัวเป็นโรคหอบหืดด้วยค่ะจึงทำให้ชอบอากาศที่ประเทศอังกฤษมากกว่าค่ะ

เหตุผลที่ต้องการมีบ้านอยู่ในไทย

คิดว่าอยากมีบ้านไว้ในที่บ้านเกิดค่ะ เพราะบางทีเราไม่แน่นอนว่าเผื่อเกษียณจะได้กลับไปกลับภูมิลำเนา หรืออาจจะไป ๆ มา ๆ กับอังกฤษค่ะ

ความรู้สึกแรกที่รู้จักโครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศ

ก็ศึกษามาหลายปีค่ะ เคยติดต่อไปหลายปีแล้วค่ะ แต่ก็คอยดูมาเรื่อย ๆ เอาจริง ๆ ก็คือกลัวค่ะ กลัวเพราะเราอยู่ต่างประเทศด้วย พวกมิจฉาชีพก็เยอะ ก็ส่องเฟซบุ๊กมาเรื่อย ๆ ค่ะ มีคนทำได้จริงเราลองดูสักตั้งค่ะ

เคยทำสินเชื่อมาก่อนหรือไม่

ไม่ค่ะ เพราะว่าไม่มีธุรกรรมที่ไทยเลยค่ะ อยู่นี่มา 20 สิบปี ธนาคารก็ไม่มีที่ไทยเพิ่งเปิดได้ไม่กี่ปีเองค่ะ

โครงการสินเชื่อธอส.เพื่อคนไทยในต่างประเทศ ตอบโจทย์ลูกค้ามากน้อยเพียงใด

ตอบโจทย์มากเลยค่ะ เพราะว่าบางคนเขามาอยู่นานแล้วบางทีภาษาก็ไม่ค่อยได้ เจ้าหน้าที่ช่วยได้มากเลยค่ะ บางทีก็แบบเหมือนคุยกันรู้เรื่องอยู่แต่เข้าใจกันคนละทางค่ะ บางคนเขามาอยู่นานแล้ว ยิ่งคนอายุมากขึ้นก็จะไม่เข้าใจในสิ่งที่คนไทยคิดว่าง่ายๆ แต่คนที่อยู่ต่างประเทศเค้าจะไม่ค่อยเข้าใจ เพราะการใช้ชีวิตภาษามันจะเหมือนว่ามันจะสลับทางกันนิดนึง จะคุ้นเคยกับเหมือนการใช้ชีวิตทางนี้กัน คือตอบโจทย์มาก ๆ เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ก็จะคอยแนะนําให้คำปรึกษาตลอด

ขอสินเชื่อกับทางเราเป็นอย่างไรบ้างคะ

ดีมากค่ะ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ดีมากมากค่ะ คือประทับใจมากค่ะแม้กระทั่งที่ว่าความผิดพลาดของเรา เขาก็คอยอธิบายจนกว่าจะแบบให้แน่ใจว่าเข้าใจตรงกันและเราก็ทำให้มันถูกต้องค่ะ ประทับใจเจ้าหน้าที่ในความดูแลบริการดีมากค่ะ

ฝากข้อความถึงคนไทยในต่างประเทศที่มองหาหรือกำลังมองหาโอกาสการมีบ้านในไทยเหมือนกับลูกค้าหน่อยค่ะ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ท่านอื่น ๆ

ปลอดภัยแน่นอนค่ะ จากประสบการณ์ตัวเองก็เป็นคนที่ทำระยะเวลามา 1 ปีเลยนะคะ แต่ว่าไม่ได้ช้าเพราะบริษัท แต่ช้าด้วยคําว่าเอกสารตัวเองไม่รอบคอบค่ะ ก็แนะนําได้เลยคนไหนที่ไม่มีความมั่นใจว่าตัวเองเป็นคนไม่รอบคอบ ไม่ค่อยมีเวลา และเวลาสวนทางกันสำหรับคนที่อยู่ต่างประเทศก็แนะนําบริษัทนี้ค่ะ เจ้าหน้าที่จะคอยประสานงานให้ได้ดีที่สุดเท่าที่เจ้าหน้าที่ทำได้ค่ะ ขอบคุณมากมาก ๆ ก็แนะนําคนไทยที่อยู่ต่างประเทศเชื่อถือได้ค่ะ

 

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT