ทำเลบ้าน เลือกยังไงให้ดีต่อการขอสินเชื่อ

ทำเลบ้าน

วันนี้ ซัน เกทเวย์ จะมาแนะนำเคล็ดลับในการเลือก ทำเลบ้าน ให้ส่งผลดีต่อการขอสินเชื่อบ้าน ซึ่งการเลือกทำเลบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญไม่น้อยเลยนะคะสำหรับคนที่อยากมีบ้านสักหลัง เพราะทำเลบ้านที่ดีนอกจากจะช่วยเรื่องความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัยแล้วยังช่วยให้ธนาคารประเมินราคาบ้านได้สูงอีกด้วย ลองอ่านบทความด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ทำเลบ้าน สำคัญต่อการซื้อบ้านอย่างไร

ทำเลบ้าน หมายถึง ตำแหน่งที่ตั้งของบ้านหรือทรัพย์ที่เราต้องการจะซื้อ โดยทำเลจะไม่ได้หมายถึงเลขที่บ้าน หรือ พิกัดของบ้าน แต่จะหมายถึงสถานที่แบบกว้างๆ เช่น ทำเลย่านเศรษฐกิจ ทำเลย่านท่องเที่ยว ทำเลใจกลางเมือง ทำเลนอกเมือง เป็นต้น

ความสำคัญของทำเลบ้าน เป็นสิ่งแรกที่คนซื้อบ้านจะต้องนึกถึงก่อนที่จะเลือกซื้อโครงการบ้าน โดยปัจจัยหลักในการเลือกทำเลบ้านส่วนใหญ่จะขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้อยู่อาศัย ดังต่อไปนี้

  • ใกล้สถานที่ทำงาน
  • ใกล้เส้นทางคมนาคมเดินทางสะดวก เช่น ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน เป็นต้น
  • ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว
  • ใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ เช่น โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ โรงพยาบาล
  • เลือกตามความชื่นชอบส่วนบุคคล

6 เคล็ดลับเลือกทำเลบ้านให้ดีต่อการขอสินเชื่อ

รู้หรือไม่ว่าปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมให้กู้บ้านได้เต็มวงเงินนั้นส่วนหนึ่งมาจากทำเลบ้านนั่นเองค่ะ โดยนอกจากทำเลบ้านแล้วยังมีอีกหลายปัจจัยที่ช่วยส่งผลดีต่อราคาประเมิน อ่านได้จากบทความนี้ได้ ราคาประเมินบ้าน คืออะไร อยากกู้บ้านได้สูงต้องอ่าน  ส่วนท่านใดยังไม่รู้จะเลือกทำเลตรงไหน วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับที่จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกทำเลบ้านให้ได้ทราบกันค่ะ

1.เลือกทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง หรือ ใกล้เมือง

หากจะซื้อบ้านสักหลังถ้ามีงบประมาณมากพอ ควรเลือกซื้อบ้านทำเลใจกลางเมืองหรืออยู่ใกล้ๆเมืองจะดีที่สุดแต่หากงบประมาณมีจำกัดอาจเลือกที่บริเวณถัดจากเมืองออกไปและควรเลือกโครงการบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีชื่อเสียง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน

2.การคมนาคมสะดวกสบาย เดินทางเข้าเมืองง่าย

ในกรณีที่เลือกโครงการบ้านที่อยู่ใจกลางเมืองไม่ได้ ก็ควรจะเลือกบ้านที่มีการคมนาคมที่สะดวกสบายเช่น ใกล้ทางด่วน ใกล้ถนนใหญ่ สามารถขับรถไปทำงานได้อย่างสะดวกสบายหรือมีรถโดยสารสาธารณะผ่าน นอกจากนี้ทางเข้าออกหมู่บ้านควรจะเข้าถึงง่ายไม่เข้าซอยลึก หรือ ซอยเปลี่ยวจนเกินไป

3.มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เข้าถึงกิจกรรมต่างๆได้ง่าย

หากจะเลือกทำเลบ้านที่ส่งผลดีต่อการขอสินเชื่อควรเลือกทำเลที่สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆได้ เช่น สนามกอล์ฟ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ ห้างสรรพสินค้า ใกล้แหล่งท่องเที่ยว สวนสาธารณะ สถานพยาบาล โรงเรียน สถานที่ราชการต่างๆ และอื่นๆ

4.เลือกทำเลที่มีความปลอดภัย

ความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกทำเลเลยทีเดียว แม้ว่าบางโครงการมี รปภ คอยให้ความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง แต่หากบริเวณรอบหมู่บ้านมีโจรชุกชุม มีการมั่วสุ่ม ทางเข้าออกหมู่บ้านเปลี่ยวมืดไม่มีไฟฟ้า หรือต่างๆอาจจะทำให้อยู่แล้วไม่มีความสุข และไม่ปลอดภัยต่อทรัพย์สินได้เช่นเดียวกัน

5.สาธารณูปโภคเข้าถึง

สาธารณูปโภคต่างๆมีส่วนสำคัญต่อราคาประเมิน เพราะหากบริเวณใกล้เคียงของทำเลบ้านมีสิ่งเหล่านี้ หมายความว่าทำเลนี้มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจนั่นเอง ยกตัวอย่าง สาธารณูปโภคต่างๆที่ควรมี

  • การบริการ เช่น ศาล ศาลากลาง เทศบาล ไปรษณีย์ บริษัทขนส่งต่างๆ
  • วัฒนธรรม เช่น ห้องสนุม พิพิธภัณฑ์ โรงละคร หอชมเมือง เป็นต้น
  • การศึกษา เช่น อนุบาล โรงเรียน วิทยาลัย มหาวิทยาลัย
  • สุขอนามัย เช่น โรงพยาบาล อนามัย ศูนย์สุขภาพ
  • สันทนาการ เช่น สนามเด็กเล่น สวนสาธารณะ สนามกีฬา
  • ความปลอดภัย เช่น สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง

6.สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการบ้าน

สภาพแวดล้อมรอบๆโครงการบ้านมีความสงบสุข และมีร้านค้าบริการต่างๆครบครัน ไม่ว่าจะเป็น บริการซักรีด ร้านตัดผม ร้านทำเล็บ สปา โรงแรม ธนาคาร บริการซ่อมต่างๆ เช่น ซ่อมมือถือ ซ่อมคอมพิวเตอร์ ซ่อมรถยนต์ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ สถานบันเทิง ตลาดนัด เป็นต้น

คนไทยในต่างประเทศสามารถเลือกซื้อบ้านได้ทำเลไหนบ้าง

คำถามที่ลูกค้า คนไทยในต่างแดน สอบถามกันเข้ามาตลอดว่าสามารถซื้อบ้านได้ที่ไหนบ้าง ต้องเฉพาะที่เข้าร่วมโครงการสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศหรือเปล่า คำตอบคือในกรณีที่ไม่กู้ร่วมกับชาวต่างชาติสามารถเลือกโครงการบ้าน หรือ คอนโดได้ทุกทำเลที่ต้องการเช่นเดียวกับคนไทยในประเทศนั่นเองค่ะ แต่ก่อนจะเลือกโครงการไหนแนะนำว่าให้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ของ Sun Gateway ก่อน เพื่อทำการ Pre-approve (การยื่นประเมินสินเชื่อบ้านเบื้องต้น) จะได้รู้ว่าสามารถยื่นบ้านได้ที่งบเท่าไหร่บ้าง หลังจากนั้นค่อยเลือกโครงการได้อีกครั้ง

สรุปการเลือก ทำเลบ้าน ต้องเลือกยังไง

ทำเลบ้าน คือสิ่งสำคัญเป็นอันดับแรกที่คนซื้อบ้านควรเลือกเพราะจะส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยโดยตรง ดังนั้นการเลือกทำเลบ้านควรเลือกทำเลที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยทั้งในปัจจุบันและในอนาคต

คนไทยในต่างประเทศก็สามารถ ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด ได้ สนใจติดต่อได้ที่

ติตด่อได้ที่ @sungateway หรือ คลิก https://lin.ee/NQbA0BT

สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ