SC ASSET คว้ารางวัลใหญ่ในงานออสการ์แห่งวงการอสังหาฯไทย

SC ASSET คว้ารางวัลใหญ่ในงานออสการ์แห่งวงการอสังหาฯไทย

SC ASSET คว้ารางวัลผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งปีในงานประกาศรางวัล “ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 10” ซึ่งจัดขึ้นค่ำวานนี้ (16 ก.ย.58) ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ ท่ามกลางแขกผู้ร่วมงานจากแวดวงอสังหาริมทรัพย์กว่า 500 คนที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

การจัดงานในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่ากรุงเทพมหานครมาเป็นประธานในพิธี โดยนับเป็นปีที่ 10 ของงานประกาศผลรางวัลความเป็นสุดยอดของภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย เทียบได้กับเป็นรางวัลออสการ์แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ของไทย

สำหรับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่คว้ารางวัลใหญ่ของค่ำคืนอย่างรางวัลบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยอดเยี่ยมในปีนี้ ได้แก่ ผู้ท้าชิง 3 สมัยอย่างบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ซึ่งเบียดชนะ MQDC หรือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ไป อย่างไรก็ดี MQDC ไม่พลาดที่จะคว้าอีกหนึ่งรางวัลในด้าน CSR ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษที่สะท้อนความเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญในการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรไปครอง

นอกจากนี้ โครงการบ้านหรู “กรานาดา ปิ่นเกล้า” ของ SC ยังได้รับเลือกให้เป็นโครงการบ้านยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ) ในขณะที่โครงการเซ็นทริค ติวานนท์ สเตชั่น ก็ได้รับเลือกให้เป็นรองชนะเลิศในสาขาคอนโดมิเนียมระดับกลางยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ) อีกด้วย

อีกหนึ่งผู้ประกอบการที่เป็นไฮไลท์ของค่ำคืนได้แก่ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (มหาชน) โดยผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “วิลเลียม อี.ไฮเนคกี้” ได้รับการคัดเลือกจากทีมบรรณาธิการนิตยสาร Property Report ให้เป็นบุคคลอสังหาริมทรัพย์แห่งทศวรรษ อีกทั้งบริษัทในเครือไมเนอร์ฯ ยังกลับบ้านด้วยรางวัลต่างๆ อีกถึง 5 รางวัล อาทิ โครงการเดอะ เรสซิเดนเซส บาย อนันตรา ได้รับรางวัลโครงการที่มีการออกแบบตกแต่งภายในยอดเยี่ยม ด้นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลรองชนะเลิศในอีก 2 สาขารางวัลด้านการออกแบบ และอีก 2 รางวัลในสาขาที่เกี่ยวกับวิลล่าและโรงแรม

อีกหนึ่งผู้ประกอบการรายใหญ่ของไทยที่คว้ารางวัลหลักของค่ำคืนไปครอง นั่นก็คือบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยโครงการคอนโดมิเนียมหรู ไอวี แอมพิโอ เป็นผู้ชนะในสาขาคอนโดมิเนียมระดับหรูยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ) และคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยม (ประเทศไทย) ในขณะที่โครงการแชปเตอร์วัน เดอะแคมปัส เกษตรได้รับรางวัลโครงการคอนโดมิเนียมระดับกลางยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ)

นอกจากผู้ประกอบการและโครงการอสังหาฯ จากส่วนกลางแล้ว ยังมีบริษัทและโครงการจากต่างจังหวัดทั้งในหัวหิน อีสเทิร์นซีบอร์ด เขาใหญ่ ภูเก็ต และสมุยได้รับรางวัล ซึ่งมีทั้งหมด 29 สาขาใน 3 ประเภทรางวัลที่แบ่งออกเป็น รางวัลสำหรับบริษัทผู้พัฒนาโครงการ, รางวัลสำหรับโครงการ และรางวัลทางด้านดีไซน์

ผู้ชนะและรองผู้ชนะเลิศจากเวทีไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคอย่าง เซาท์อีสต์ เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2558 นี้ที่ประเทศสิงคโปร์ต่อไป