ตลาดบ้านหรูยังคงมาแรงบนย่านบางนา

ตลาดบ้านหรูยังคงมาแรงบนย่านบางนา

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

จากข้อมูลของฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด ที่ระบุว่า ในปี 2561 นี้มีดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่กำหนดแผนพัฒนาโครงการบ้านหรูรวมกันเกือบ 100 หน่วย มูลค่าการลงทุนรวมกันคาดว่าเกิน 15,000 ล้านบาท แสดงให้เห็นว่าตลาดบ้านหรู ระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเทรนด์ของบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ สิ่งที่จะดึงดูดใจลูกค้าได้ อันดับแรกคือ ต้องเป็นทำเลที่ดี อยู่บนไพร์มโลเคชั่น มีเส้นทางคมนาคมที่สะดวก แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถรองรับได้กับทุกไลฟ์สไตล์ ต้องเป็นที่อยู่อาศัยที่มีความทันสมัย มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน มีพื้นที่ใช้สอยมากพอที่จะรองรับกิจกรรมสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ มีกำลังและความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยราคาแพง และต้องการสิ่งที่ดีที่สุด ต้องการความโดดเด่นและความแตกต่าง ทั้งเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ และคุ้มค่าทั้งต่อการอยู่อาศัยรวมถึงเพื่อลงทุนในอนาคตด้วย

ซึ่งหนึ่งในทำเลที่มีความโดดเด่นด้านการขยายตัวของบ้านหรู คือ พื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก อย่าง “บางนา” ที่เป็นย่าน CBD (Centric Business Distric) ด้วยศักยภาพของพื้นที่ ที่สะดวกด้วยเส้นทางคมนาคม มีถนนสายหลักหลายเส้นทางให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น ถนนสุขุมวิท ถนนพระราม 9 (ทางด่วนศรีรัช) เชื่อมต่อไปถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถนนบางนา-ตราด (ทางด่วน บางนา-ชลบุรี/ทางด่วนบูรพาวิถี) และถนนกรุเทพกรีฑาตัดใหม่ (ถ.ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ยังมีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว หมอชิต-สำโรง

รวมทั้งยังมีเมกะโปรเจกต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและจะมีขึ้นตามมาในอนาคตอันใกล้ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง, โครงการรถไฟฟ้า Light Rail ช่วงบางนา-สุวรรณภูมิ, รถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-บึงกุ่ม, โครงการพัฒนาสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 และ โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะทำให้พื้นที่กรุงเทพฯ ตะวันออก สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆ ใน กทม. รวมถึงเชื่อมโยงไปยังพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น