“บ้านเคลื่อนที่ได้” บ้านยุคใหม่แห่งอนาคต

"บ้านเคลื่อนที่ได้" บ้านยุคใหม่แห่งอนาคต

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunGateway

บ้านเคลื่อนที่ได้หรือ Mobile home เป็นแนวคิดของบ้านแห่งอนาคต มันเป็นการผสมผสานระหว่างบ้านเป็นหลัง ๆ ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน กับรถบ้านที่นิยมกันในต่างประเทศสำหรับครอบครัวนักท่องเที่ยว ที่อยากเดินทางไปทั่วทุกมุมโลก

แนวคิดของบ้านเคลื่อนที่ได้ มาจากฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ชาวบัลแกเรียนาม เอนโช เอนเช็ฟ (Encho Enchev) เขาได้ออกแบบให้ภายนอกดูคลัานบ้านสไตล์โมเดิร์นทั่วไป แต่เพิ่มขาเหล็กขนาดใหญ่ 6 ข้างรอบ ๆ ตัวบ้าน เพื่อใช้ในการเคลื่อนที่ไปยังพื้นผิวต่าง ๆ

การเคลื่อนที่ของตัวบ้าน จะอาศัยพลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก แต่ถ้าเกิดความบกพร่องของการจ่ายพลังงาน ก็ยังสามารถปรับมาใช้พลังงานจากเชื้อเพลิงดีเซล แต่ถ้าจะให้ดีอาจเพิ่มกระบวนการรับพลังงานทางเลือกอื่น เช่น พลังงานลมหรือพลังงานแสงอาทิตย์ด้วย ก็จะช่วยลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิงลงได้อีก

ปัจจุบันบ้านเคลื่อนที่ได้ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปการออกแบบเท่านั้น แต่ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจเห็นบ้านเคลื่อนที่ได้ ไต่ไปตามภูเขาเพื่อพาครอบครัวไปยังจุดชมวิวอันสวยงามบนยอดก็เป็นได้

ที่มา : https://news.trueid.net/detail/KW2VVONvXNDW

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย #บัลแกเรีย #บ้านเคลื่อนที่ได้ #อนาคต #บ้านแห่งอนาคต #mobilehome