“ออสเตรเลีย” เตรียมเปิดรับ นักเรียนและแรงงานมีฝีมือจากต่างชาติ 1 ธ.ค. นี้

"ออสเตรเลีย" เตรียมเปิดรับ นักเรียนและแรงงานมีฝีมือจากต่างชาติ 1 ธ.ค. นี้

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunGateway

ออสเตรเลีย นายกรัฐมนตรี สกอตต์ มอร์ริสัน ประกาศ ผู้ถือวีซ่าที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางเข้าออสเตรเลียได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป โดยไม่ต้องยื่นขอยกเว้นเนื่องจาก ออสเตรเลียมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบสองโดสของเกินร้อยละ 85 แล้ว

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้นักเรียน, นักศึกษาต่างชาติ, ผู้อพยพที่มีทักษะ และผู้ลี้ภัยที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส รวมถึงกลุ่มที่มีผลตรวจเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง และถือวีซ่าที่ยังไม่หมดอายุ สามารถเดินทางเข้าออสเตรเลีย โดยจะให้ความสำคัญกับแรงงานมีฝีมือเป็นพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนแรงงานในประเทศ

นอกจากนี้ ออสเตรเลียยังจะเปิดพรมแดนต้อนรับนักเดินทางทุกคนที่ได้รับวัคซีนครบโดส ทั้งจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้เช่นกัน โดยมีเงื่อนไขว่า ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดการกักตัวในรัฐ มอร์ริสันนยังเสริมอีกว่า การกลับเข้ามาของแรงงานที่มีฝีมือและนักเรียน-นักศึกษา ถือเป็นก้าวสำคัญในการกลับสู่ภาวะปกติของออสเตรเลีย
ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/493767

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย #ออสเตรเลีย #Australia #นักเรียน #แรงงานมีฝีมือ