Google Maps เพิ่มโหมด Immersive View จำลองสถานที่จริงให้เราไม่ต้องเดาอีกต่อไป

Google Maps เพิ่มโหมด Immersive View จำลองสถานที่จริงให้เราไม่ต้องเดาอีกต่อไป

อาคารที่เรากำลังเห็นอยู่ตรงหน้าใช่สถานที่ที่เราจะไปไหมนะ? แต่ตามแผนที่ให้เดินมาตรงนี้” ปัญหาดังกล่าวกำลังจะหมดไปเมื่อ Google Maps เพิ่มโหมด Immersive View จำลองสถานที่จริงให้เราไม่ต้องเดาว่าไปถูกอาคารหรือเปล่า

ภาพที่อยู่เบื้องหลัง Immersive View ทั้งหมดสร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างภาพถ่ายดาวเทียมของ Google และภาพ Street View ในขณะที่เรากำลังมองสถานที่ดังกล่าวจะดูเหมือนว่ากำลังเล่นวิดีโอเกมบนกราฟิกขนาดกลางที่ตั้งอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงที่มีขนาดแม่นยำ

“ด้วยมุมมองที่ชวนดื่มด่ำแบบใหม่ของเรา คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ว่าย่านใกล้เคียง สถานที่สำคัญ ร้านอาหารหรือสถานที่ยอดนิยมเป็นอย่างไร และรู้สึกเหมือนอยู่ตรงนั้นก่อนที่คุณจะก้าวเข้าไปข้างใน” Miriam Daniel รองประธานของ Google Maps กล่าว

ภายในงาน Google I/O 2022 ได้มีการเปิดเผยว่า Immersive View จะพร้อมให้ใช้งานครั้งแรกในลอสแอนเจลิส ลอนดอน นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และโตเกียวในปลายปีนี้ โดยจะมีเมืองอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย

มีการตั้งข้อสังเกตว่า Google Maps ไม่ได้เป็นเพียงแอปสำหรับการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งอีกต่อไป แต่ตอนนี้ได้เปลี่ยนไปเป็นโลกแห่งความเป็นจริงในเวอร์ชันดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งอาจมีผลกระทบอย่างมากเมื่อ AR มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น และเมื่อ Google เปลี่ยนโฟกัสจากการรวบรวมข้อมูลเว็บไซต์เป็นการรวบรวมข้อมูลจาก Google Earth และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Immersive View ซึ่งเริ่มชัดเจนว่า Google สามารถทำอะไรกับข้อมูลทั้งหมดที่มีได้

Google ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ทำให้ระบบนำทางอ่านง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้ ที่งาน WWDC 2021 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Apple ได้เปิดตัวแอป Maps เวอร์ชันที่มีความเที่ยงตรงสูงกว่า โดยให้รายละเอียดเพิ่มเติม เช่น การไล่ระดับความสูง สีถนนที่สว่างขึ้น ป้ายสถานที่ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น และไอคอนที่กำหนดเองหลายร้อยรายการสำหรับจุดสังเกตในท้องถิ่น

💬 ที่มา: https://www.brandbuffet.in.th/2022/05/google-maps-shows-immersive-view-technology/
🖼 ภาพจาก: https://thestandard.co/google-maps-immersive-view/

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส