Airbnb เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Split Stays ต้อนรับการเดินทางวิถีใหม่ เพิ่มทางเลือกให้นักเดินทาง

Airbnb เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Split Stays ต้อนรับการเดินทางวิถีใหม่ เพิ่มทางเลือกให้นักเดินทาง

แอร์บีเอ็นบี ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Split Stays ช่วยในการค้นหาที่พัก ต้อนรับการเดินทางวิถีใหม่

ไบรอัน เชสกี ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ Airbnb ในรอบทศวรรษ โดยกล่าวว่า การเดินทางของผู้คนได้เปลี่ยนไปแล้วตลอดกาล จึงเป็นเหตุผลที่ แอร์บีเอ็นบี ได้นำเสนอการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี

ประการแรก ผู้คนต่างมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกที่จะใช้ชีวิตและทำงาน ดังนั้น แอร์บีเอ็นบี จึงได้ออกแบบวิธีใหม่ในการค้นหาตามประเภทที่พัก หรือ Airbnb Categories ซึ่งแบ่งออกเป็น 56 ประเภท แยกตามสไตล์ของที่พัก ที่ตั้ง หรือกิจกรรม ผลการค้นหาถูกจัดเรียงตามประเภทที่เกี่ยวข้องกับปลายทางนั้นๆ และสามารถซูมแผนที่เพื่อแสดงให้เห็นว่าที่พักตั้งอยู่ตรงไหนได้อย่างแม่นยำ

พร้อมกันนี้ แอร์บีเอ็นบี ได้ประเมินบ้านหลายล้านหลังด้วยแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อวิเคราะห์ชื่อที่พัก คำอธิบาย คำบรรยายภาพ ข้อมูลต่างๆ จากผู้ให้บริการที่พัก และรีวิวจากผู้ที่เคยเข้าพัก รวมถึงการตรวจสอบจากทีมงาน

ประการที่สอง ผู้คนนิยมเดินทางระยะยาวมากขึ้น แอร์บีเอ็นบีจึงตัดสินใจสร้างฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า Split Stays เพื่อให้นักเดินทางมีตัวเลือกมากขึ้นในการเข้าพักได้หลายที่และแบ่งช่วงการเข้าพักระหว่างบ้านสองหลังได้

เมื่อมีการค้นหาจุดหมายปลายทางที่แน่นอน ฟีเจอร์ Split Stays จะปรากฏในผลการค้นหาโดยอัตโนมัติ 14 ประเภท อาทิ การตั้งแคมป์, อุทยานแห่งชาติ, การเล่นกอล์ฟ, หรือการเล่นเซิร์ฟ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเข้าพักสองจุดหมายปลายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางระยะยาว เช่น เมื่อค้นหาประเภทอุทยานแห่งชาติ ฟีเจอร์นี้จะแนะนำที่พักสองแห่ง โดยแห่งแรกอาจตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอีกแห่งตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เมื่อดูบนแผนที่จะแสดงการเชื่อมต่อที่พักทั้งสองแห่งเพื่อแสดงระยะห่างกับลำดับของการเข้าพัก และเมื่อเลือก Split Stays แล้วจะได้รับคำแนะนำผ่านอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ง่ายเพื่อทำการจองการเข้าพักตามลำดับ

ส่วนประการที่สาม นั่นก็คือการเปิดตัว AirCover สำหรับผู้เข้าพักเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจเมื่อทำการจองและตระหนักว่า แอร์บีเอ็นบี พร้อมช่วยเหลือนักเดินทางอยู่ตลอดเวลา เช่น การการันตีความคุ้มครองในการจองที่พัก, การันตีในการเช็กอิน, การการันตีการได้รับสิทธิ์ตามการจอง และสายด่วนความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

💬 ที่มา: https://www.thairath.co.th/lifestyle/travel/2390742
🖼 ภาพจาก: https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9650000045326

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส