รวมสถานที่ท่องเที่ยวภูเขาในเมืองไทย

ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้ง ธรรมชาติ วัฒนธรรม วันนี้ซัน เกทเวย์จะมาแนะนำภูเขาน่าเที่ยวในประเทศไทยเหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติ และรักการพักผ่อน

 

  1. ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาวตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทะเลหมอกในยามเช้าและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม บรรยากาศที่ดอยเสมอดาวเงียบสงบ มีอากาศบริสุทธิ์และธรรมชาติที่งดงาม นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์พักแรมบนดอยเพื่อสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปชมดอยผาชู้และดอยแม่จอกซึ่งอยู่ใกล้เคียงได้อีกด้วย

 

  1. ดอยผาตั้ง

ดอยผาตั้งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในจังหวัดเชียงราย ตั้งอยู่ในตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น ดอยผาตั้งมีจุดเด่นคือจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงและภูเขาที่งดงาม นักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่นี่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีดอกพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ เพิ่มเสน่ห์ให้กับดอยผาตั้งอย่างมาก

 

  1. ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่มตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมักจะมาชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย ม่อนแจ่มมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวเขาและหมู่บ้านชนบท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การปลูกผักและดอกไม้ตามฤดูกาล รวมถึงการพักแรมในเต็นท์หรูที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้จากที่พัก

 

  1. เขาแผงม้า

เขาแผงม้าตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับการชมวิวทิวทัศน์และสัตว์ป่า โดยเฉพาะการชมกระทิงในธรรมชาติ นักท่องเที่ยวนิยมมาปีนเขาและเดินป่าที่นี่เพื่อสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติและสัตว์ป่า นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของป่าและภูเขาที่รอบล้อม

 

  1. ภูลมโล

ภูลมโลตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จังหวัดเลย เป็นจุดชมดอกพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยดอกพญาเสือโคร่งจะบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวชมความงดงามของดอกพญาเสือโคร่งที่นี่ นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปชมวิวทิวทัศน์และธรรมชาติที่งดงามในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ยังนี้เมืองไทยยังมีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติอีกมายมากที่ให้คุณไปสัมผัสประสบการณ์  และสำหรับคนไทยในต่างประเทศที่อยากมีบ้านในเมืองไทยสามารถติดต่อ ซัน เกทเวย์ ได้ที่

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT