รายได้เท่านี้ กู้ได้เท่าไหร่

การพิจารณาความสามารถในการกู้บ้าน คือสิ่งที่ธนาคารจะประเมิณผู้กู้ว่ามีความสามารถในการกู้ได้มากเท่าใด โดยการอิงจากรายได้ รายจ่ายประจำของผู้กู้ ซึ่งวงเงินการกู้จะสูงตามขึ้นต่อเมื่อผู้กู้มีความสามารถในการกู้ ซึ่งผู้กู้หลายท่านจึงต้องการประมาณว่ารายได้ รายจ่ายของตนสามารถกู้ได้เท่าไหร่ เพื่อวางแผนงบประมาณในการสร้างบ้านหรือซื้อบ้าน

 

3 ปัจจัยที่ธนาคารจะพิจารณา 

 

ประมาณการรายได้ต่อเดือน

โดยรายได้ที่ธนาคารจะพิจารณาไม่ได้มาจากแค่เงินเดือนเท่านั้น แต่รายได้จากช่องทางต่างๆก็ร่วมด้วย โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รายได้คงที่ ที่ได้รับเป็นประจำในทุกๆเดือน และ รายได้ไม่คงที่ที่อาจจะได้รับหรือไม่ได้รับในแต่ละเดือน

 

ประมาณภาระค่าใช้จ่ายและหนี้สินต่อเดือน

ภาระหนี้สินของผู้กู้ก็เป็นอีกสิ่งที่ธนาคารจะพิจารณาเช่นกัน โดยจะนำภาระหนี้สินของผู้กู้ไปหักกับรายได้ จึงจะสามารถประเมิณวงเงินให้แก่ผู้กู้ได้

 

ความสามารถในการผ่อนชำระต่อเดือน

และสุดท้ายธนาคารจะนำ รายได้ และ รายจ่าย มาคำนวณโดยความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ ธนาคารแต่ละที่จะกำหนดตั้งแต่ 40% – 70% ของรายได้หลังหักหนี้สินแล้ว

 

ทั้งนี้การประเมิณวงเงินกู้ของแต่ละท่านจะมีเงื่อนไข และข้อกำหนดที่แตกต่างกันออกไปซึ่งขึ้นอยู่กับธนาคาร แต่หากผู้กู้ยื่นขอสินเชื่อกับ ธอส จะมีโอกาสได้วงเงินสูงกว่าที่อื่น และสำหรับคนไทยในต่างประเทศที่มีรายได้ที่มั่นคง สนใจอยากมีบ้านในไทย สามารถติดต่อผ่าน ซัน เกทเวย์ สินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ

 

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT