10 ประเทศที่คนไทยไปทำงานด้วยมากที่สุด!

ความฝันในการทำงานของใครหลายคนในยุคนี้คือการได้ทำงานในต่างประเทศ นอกจากการเพิ่มความท้าทายให้ตัวเองแล้ว การทำงานต่างประเทศยังเป็นการเปิดโอกาสให้เราพัฒนาตัวเอง และยกระดับคุณภาพชีวิตคนทำงาน และครอบครัวที่อยู่ในประเทศไทยได้แบบก้าวกระโดด จากสวัสดิการที่ครอบคลุม และค่าตอบแทนที่คุ้มค่า และกว่า 193  ประเทศทั่วโลก เรามาดู 10 อันดับประเทศที่คนไทยเลือกไปทำงานมากที่สุดกันเลยค่ะ 

 

อันดับที่ 1 ประเทศไต้หวัน จำนวน 49,820 คน

อันดับที่ 2 ประเทศอิสราเอล จำนวน 25,887 คน

อันดับที่ 3 ประเทศเกาหลี จำนวน 18,962 คน

อันดับที่ 4 ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 8,570 คน

อันดับที่ 5 ประเทศมาเลเซีย จำนวน 4,760 คน

อันดับที่ 6 ประเทศสิงคโปร์ จำนวน 3,395 คน

อันดับที่ 7 ประเทศฟินแลนด์ จำนวน 1,654 คน

อันดับที่ 8 ประเทศสวีเดน จำนวน 1,500 คน

อันดับที่ 9 สาธารณฮ่องกง จำนวน 1,390 คน

อันดับที่ 10 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จำนวน 1,017 คน

จากอันดับจะเห็นว่าคนไทยเลือกทำงานในทวีปในเอเชียในตัวเลขที่สูง เป็นได้ไหมว่าประเทศเหล่านั้นเป็นประเทศที่สามารถปรับตัวได้ไม่ยาก มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทยของเรา 

 

เพราะแน่นอนว่าคนไปทำงานไกลบ้าน ก็คงหนีไม่พ้นความคิดถึงบ้าน โดยเฉพาะคนที่อยู่ทางบ้าน ทั้ง พ่อ แม่ คนรัก หรือลูกที่เราอยากเห็นเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากรายได้ที่เราส่งกลับมาให้ และนอกจากการส่งเงินกลับมาให้ครอบครัวได้จับจ่ายตามความจำเป็นแล้ว รู้หรือไม่ว่าคนที่ทำงานในต่างประเทศสามารถซื้อบ้าน สร้างบ้าน ให้คนที่อยู่ในประเทศไทยได้โดยไม่ต้องลางานแล้วเดินทางกลับมาประเทศไทย สามารถยื่นขอสินเชื่อด้วยตัวท่านเองผ่านบริการจาก ซัน เกตเวย์ ตัวแทนหนึ่งเดียวจาก ธอส. ตามโครงการสินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ ช่วยให้คนทำงานในต่างประเทศได้มีทรัยพ์สินเป็นของตัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อตัวเองได้กลับมาอยู่อาศัยในอนาคต 

 

อ้างอิงจาก กองบริการแรงงานไทยไปต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน ปี2023

สนใจสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ สอบถามรายละเอียดได้ที่

line : @sungateway
คลิ๊ก 👉🏻 https://lin.ee/aawEmXT