9 ไอเดียแต่งสวน ขนาดเล็กทำแล้วบ้านน่าอยู่ขึ้นสิบเท่า!

ไอเดียแต่งสวน

ไอเดียแต่งสวน สามารถทำให้บ้านน่ารักและเพิ่มความสดชื่นให้กับบริเวณบ้านของคุณได้อย่างมากมายโดยวันนี้ ซัน เกทเวย์ จะมาแชร์ 10 ไอเดียในการแต่งสวนหย่อมให้บ้านของคุณดูสดชื่นสดใสและยังสามารถจัดสวนให้กับบ้านได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด เลยทีเดียวค่ะ

9 ไอเดียแต่งสวน ขนาดเล็ก ทำได้ง่ายๆ ไม่เปลืองงบ

มาเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านของคุณดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิมด้วยการแต่งสวนหย่อมขนาดเล็กกันดีกว่าค่ะ

1.สวนผักสวยงาม

สร้างสวนผักขนาดเล็กๆ ที่คุณสามารถปลูกผักสวยงามเพื่อบรรเทาความเครียดและเพิ่มความสดชื่นให้กับสวนหย่อมของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผักสวนครัวหรือสมุนไพรต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถปรับสีสันของสวนด้วยผักที่มีใบสีสันสวยงามอีกด้วย

2.สวนขนาดเล็กแบบแนวมินิมอล

สร้างแปลงสวนขนาดเล็กที่เรียบง่ายแต่น่ารัก โดยใช้หินทางตะวันออก จะสร้างความลึกลับและเน้นความสงบเรียบง่ายของสวน

3.สวนน้ำเล็กๆ

สร้างสระน้ำขนาดเล็กในสวนหย่อม เพิ่มความสดชื่นและเสน่ห์ให้กับพื้นที่บ้าน คุณสามารถปลูกพืชน้ำ เช่น กล้วยไม้น้ำ, ดอกไม้ ดอกบัว หรือคุณยังสามารถเพิ่มหินอันเป็นที่พักของสัตว์น้ำเล็กๆได้ เช่น ปลาทอง ปลาคราฟ

4.สวนพืชตะวันออก

สร้างสวนพืชตะวันออกที่ปลูกพืชที่ชอบแสงแดด เช่น ดอกไม้พันธุ์ต่างๆ, พืชต้นเล็กๆ เช่น โฟลลี่, ซูคคูลัส หรือแม้แต่สร้างบ่อดอกไม้พันธุ์นานาชนิด

5.สวนผลไม้เล็กๆ

ถ้ามีพื้นที่พอให้ปลูกต้นไม้ ลองสร้างสวนผลไม้เล็กๆ ด้วยการปลูกไม้ผลที่สามารถเติบโตได้ในขนาดเล็ก เช่น มะม่วงขนาดเล็ก, ส้ม, ทับทิม เป็นต้น

6.สวนสวยสบายตา

สร้างสวนสวยๆที่มองแล้วสบายตา เน้นปลูกดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม สวนดอกไม้แบบนี้นอกจากจะกลายเป็นมุมพักผ่อนของบ้านแล้ว ยังสามารถเป็นฉากหลังสวยงามสำหรับการถ่ายรูปได้อีกด้วยค่ะ

7.สวนสไตล์ญี่ปุ่น

สร้างสวนเล็กๆ ด้วยธีมสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งจะเน้นความเรียบง่ายและความสงบเรียบง่าย ใช้หินทางญี่ปุ่น และพืชที่เหมาะสม เช่น ไผ่, ดอกไม้พันธุ์ญี่ปุ่น

8.สวนผักแนวตั้ง (Vertical Garden)

ถ้าพื้นที่มีจำกัด ลองสร้างสวนผักแนวตั้งบนกำแพงหรือรั้ว ทำให้สวนหย่อมดูน่าสนใจและประหยัดพื้นที่

9.สวนสายธารเล็กๆ

สร้างสายน้ำเล็กๆ หรือหน้าผาน้ำเล็ก ช่วยเพิ่มความสดชื่นและเสริมความสวยงามของสวนหย่อม

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ถูกใจ ไอเดียแต่งสวน แบบไหนลองทำตามกันดูได้เลยนะคะ