ตกแต่งบ้าน มินิมอล สไตล์ญี่ปุ่นสำหรับคนงบน้อย

ตกแต่งบ้าน มินิมอล

วันนี้ ซัน เกทเวย์ จะมาแชร์ไอเดียสำหรับการ ตกแต่งบ้าน มินิมอล เป็นไอเดียแต่งบ้านให้สวยสไตล์ญี่ปุ่น มีทั้งความเท่ ความเรียบง่าย แถมยังสร้างบรรยากาศให้บ้านหน้าอยู่มากขึ้นได้อีกด้วย สามารถนำไอเดียไปแต่งบ้านทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านทาวน์โฮม บ้านชั้นเดียว รวมไปถึงคอนโดอีกด้วยอ่านต่อด้านล่างเลยค่ะ

ตกแต่งบ้าน มินิมอล แต่งบ้านให้สวยน่าอยู่ ไม่ดูรก

แบบบ้านสไตล์มินิมอล งบน้อย

การตกแต่งบ้าน มินิมอล เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เรียบง่ายและทันสมัยเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในวงกว้างของการตกแต่งบ้าน ซึ่งเป็นกระแสการตกแต่งที่มีคุณสมบัติเด่นในความเรียบง่าย การเลือกใช้สี และการจัดหาของใช้ที่เหมาะสม

รูปแบบการตกแต่งที่เรียบง่ายและทันสมัยเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน นิยามคำว่า “มินิมอล” คือการแต่งบ้านสไตล์ โดยใช้โทนีที่เรียบง่าย พื้นๆ ไม่ฉูดฉาด มองแล้วสบายตาให้ความรู้สึกสบายใจผ่อนคลาย ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้น แต่เป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีประโยชน์ และหาที่จัดวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

ทำไมถึงควร ตกแต่งบ้าน มินิมอล

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลมีข้อดีอยู่หลายอย่างเลยทีเดียวค่ะ นับว่าเป็นสไตล์การแต่งบ้านยอดนิยมสำหรับคนไทยเลยก็ว่าได้มาดูข้อดีของการแต่งบ้านแบบมินิมอลกันได้เลยค่ะ

ทำให้บ้านดูสวยอยู่ตลอดเวลา

ของแต่งบ้านสไตล์มินิมอลทำให้บ้านหรือห้องของเราดูสวยอยู่ตลอดเวลาเพราะว่าการแต่งบ้านสไตล์นี้ไม่เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่เยอะแยะมากมาย โดยจะเน้นใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น มีดีไซน์ที่เรียบง่ายและที่สำคัญต้องมีฟังชั่นก์การใช้งานที่หลากหลายในชิ้นเดียว จึงทำให้บ้านของหลายท่านที่ตกแต่งแบบมินิมอลนั้นดูสวยงามและไม่รก พร้อมรับแขกอยู่ตลอดเวลา

ทำความสะอาดง่าย

การแต่งบ้านแบบ Minimal ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่มากด้วยฟังชั่นก์ช่วยให้คุณสามารถทำความสะอาดบ้านได้อย่างง่ายดายบางบ้านนั้นใช้เพียงแค่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นหรือหุ่นยนต์ถูพื้นก็สามารถทำความสะอาดบ้านได้แล้วโดยที่เจ้าหุ่นยนต์ก็ไม่หยุดทำงานเพราะเจอกับข้าวของรกรุงรังนั่นเอง

แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ญี่ปุ่น

เพิ่มความเป็นระเบียบให้บ้านมากขึ้น

พอคุณมีหัวใจเป็นสไตล์มินิมอลแล้ว บ้านของคุณก็จะดูเป็นระบบและระเบียบมากขึ้นเนื่องจากว่าเราจะไม่ปล่อยให้มีสิ่งของวางระเกะระกะเพื่อลดความสวยงามของบ้านอย่างแน่นอน ดังนั้นหากอยากให้บ้านดูสวยแบบ Minimalist ละก็ต้องจัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบอยู่เสมอนะคะ

ผ่อนคลายความเครียด ฮีลใจให้ผู้อยู่อาศัยได้มากกว่าเดิม

การแต่งบ้านสไตล์มิมิมอลนอกจากจะทำให้บ้านดูสวยแล้ว ยังส่งผลต่อความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยด้วยการกลับบ้านแล้วไม่เจอกับข้าวของที่รกรุงรัง หยิบจับอะไรก็สะดวกสบายซึ่งมีข้อมูลว่าการปล่อยให้บ้านรกมีเฟอร์นิเจอร์แน่นเอียดเต็มพื้นที่มักจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกหงุดหงิดรำคาญใจและไม่มีสมาธิอีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากฮีลใจเวลาเหนื่อยจากการทำงานแนะนำเลยว่าต้องแต่งบ้านสไตล์มินิมอลกันดูนะคะ

ไอเดียแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ญี่ปุ่น แบบฉบับคนงบน้อย

  1. เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มินิมอลที่มีฟังชั่นก์การใช้งานหลากหลายเข้าไว้ เช่น เตียงที่สามารถเก็บของได้ โต๊ะอาหารและชั้นวางของในตัว
  2. DIY ช่วยประหยัดงบประมาณง่ายๆเพียงหาเฟอร์นิเจอร์ธรรมดาๆ มาทาสีหรือตกแต่งให้เข้ากับสไตล์มินิมอล
  3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับเก็บได้เคลื่อนย้ายสะดวก เพื่อช่วยให้บ้านไม่รกและไม่กินพื้นที่ เช่น โต๊ะกินข้าวพับเก็บได้ ชั้นวางของแบบมีล้อ เป็นต้น
  4. ซื้อเฟอร์นิเจอร์จากแหล่งขายส่ง เช่น ตลาดนัดจตุจักร ร้านเฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่นมือสอง เฟอร์นิเจอร์เก่าก็ถือเป็นการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลวินเทจ นั่นเอง
  5. ทำบ้านให้โปร่งเข้าไว้ แสงนั้นมีส่วนให้บ้านดูเป็นสไตล์มินิมอลญี่ปุ่นได้ทันที
  6. เลือกของตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้โดยสามารถได้ทั้งไม้เทียมและไม้จริง

สรุปตกแต่งบ้าน มินิมอลแบบฉบับคนงบน้อย

สำหรับการแต่งบ้านมินิมอลนั้นถือเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่เหมาะกับคนงบน้อยมากที่สุดเพราะการตกแต่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นการวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นซึ่งสมัยนี้ก็มีเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลวางจำหน่ายมากมายทั้งร้านค้าออนไลน์และตลาดมือสองนั่นเองค่ะ สำหรับใครที่อยากมีบ้านสวยๆพร้อมรับแขกตลอดเวลาการแต่งบ้านสไตล์ Minimal ตอบโจทย์อย่างแน่นอนค่ะ