14-16 ต.ค. ชวนเที่ยว Nan Fest เทศกาลงานศิลป์ที่สร้างสรรค์ในย่านเมืองเก่า จ.น่าน

14-16 ต.ค. ชวนเที่ยว Nan Fest เทศกาลงานศิลป์ที่สร้างสรรค์ในย่านเมืองเก่า จ.น่าน

สุดสัปดาห์นี้ ชาวเหนือ และนักเดินทางที่แวะเวียนไปยังน่านหรือยังจังหวัดใกล้เคียง ถ้ามีเวลาเหลือ เราแนะนำให้คุณแวะไปแอ่วยัง Nan Fest หรือ เทศกาลน่าน เทศกาลงานออกแบบสร้างสรรค์ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ร่วมกับ สำนักงานจังหวัดน่าน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดน่าน มูลนิธิน่านศึกษา และกลุ่มสล่ากึ๊ด ร่วมกันพัฒนาศักยภาพพื้นที่สร้างสรรค์ (Creative Space) ในย่านเมืองเก่าน่าน ให้กลายเป็นพื้นที่สร้างสรรค์น่าเยี่ยมชม โดยได้ทำเลงามเป็นอาคารเก่าแก่ประจำเมืองอย่าง คุ้มเจ้าเทพมาลา เป็นสถานที่หลัก

Nan Fest มีกิจกรรมหลักทั้งหมด 6 กิจกรรม ได้แก่

Exhibition การจัดนิทรรศการที่เกิดจากเยาวชน ศิลปินท้องถิ่น และนักสร้างสรรค์หลากหลายวงการ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความฝัน ความหวังของการสร้างพื้นที่สร้างสรรค์เมืองน่าน รวมถึงงานนิทรรศการภาพถ่าย ที่หยิบยกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาเล่าใหม่
Creative Activities กิจกรรมอีเวนต์และโปรแกรมที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ดื่มด่ำกับบรรยากาศการแปลงโฉมพื้นที่ กึ๊ดสเปซ หรือพื้นที่สร้างสรรค์ ณ อาคารด้านหน้าคุ้มให้เป็นสโลว์บาร์โดยชมรมกาแฟเมืองน่าน
Music & Performing Arts การแสดงดนตรีและศิลปะการแสดง ทั้งรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่ชาวน่าน
The Special Local Shows พบกับกิจกรรมท้องถิ่น ทั้งอาหารชาววัง สูตรคุ้มหลวง เมืองน่าน การทำขนมสูตรโบราณ และลาบเหนือแบบฟิวชัน
Nan Talk งานเสวนา อนาคตน่าน โดย หมอชาตรี เจริญศิริ เพจทูนหัวของบ่าว และเด็กรุ่นใหม่
Workshop เวิร์กช็อปแบบน่าน น่าน ไม่ว่าจะเป็นงานสานแบบล้านนา หัตถกรรมพื้นบ้าน และงานมัดย้อม
Nan Market ตลาดนัดสร้างสรรค์แบบฉบับน่าน กว่า 12 ร้านค้า

Nan Fest หรือ เทศกาลน่าน จะจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลาทั้งหมด 5 เดือน ตั้งแต่ตุลาคม 2565 – กุมภาพันธ์ 2566 โดยมีกิจกรรม โหมโรง เทศกาลน่าน ตอน Creative Space ณ คุ้มเจ้าเทพมาลา เป็นจุดเริ่มต้นของเทศกาล ใครสนใจแวะไปชมได้ ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม 2565 ณ ตัวเมืองเก่าน่าน หรือเข้าไปดูตารางกิจกรรมและรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/nanfestofficial หรือ www.cea.or.th

ที่มา: https://thestandard.co/nan-fest-14-16-october/
ภาพ: https://www.nationmultimedia.com/lifestyle/40020992

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส