“คลองหลวง” ทำเลอสังหาฯใหม่น่าสนใจ คาดสร้างเสร็จทุกโครงการปี 59

"คลองหลวง" ทำเลอสังหาฯใหม่น่าสนใจ คาดสร้างเสร็จทุกโครงการปี 59

สำหรับคนไทยในต่างประเทศที่กำลังมองหาทำเลใหม่ๆเพื่อซื้อบ้านในเมืองไทย อำเภอคลองหลวงตั้งแต่บบริเวณถนนพหลโยธินไปจนถึงถนนคลองหลวง(ทางหลวง 3214) ช่วงคลอง 1-4 เป็นพื้นที่ที่น่าจับตามองอย่างมาก โดยในช่วงถนนกาญจนาภิเษก (ช่วงคลอง 4) สามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นๆ อีกทั้งยังมีสถานศึกษาที่มีชื่อเสียง เช่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งตลาดไท ซึ่งเป็นตลาดขายส่งขนาดใหญ่ที่สำคัญ

ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัยประเภทอาคารชุดและโครงการบ้านจัดสรร ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์/ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ระหว่างการขายทั้งสิ้น 34 โครงการ เป็นโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ 9 โครงการ อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 23 โครงการ โดยคาดว่าจะสร้างเสร็จทุกโครงการภายในปี 2559

ซึ่งโครงการบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด มีทั้งสิ้น 8 โครงการราคาตั้งแต่ 2.6-5 ล้านบาท โครงการทาวน์เฮาส์/ทาวน์โฮมมีทั้งสิ้น 10 โครงการ ราคาเฉลี่ยประมาณ 1-2 ล้านบาท โครงการอาคารพาณิชย์และโฮมออฟฟิศมีทั้งสิ้น 6 โครงการ ส่วนใหญ่เป็นโครงการใหม่ ราคาเฉลี่ยประมาณ 4-11 ล้านบาท และโครงการอาคารชุดมีทั้งสิ้น 10 โครงการ จะเน้นตลาดนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ราคาขายอยู่ระหว่าง 22,000-60,000 บาทต่อตารางเมตร

โดยตลาดที่อยู่อาศัยบริเวณตั้งแต่ตำบลคลองหนึ่ง (รวมถนนพหลโยธิน) อำเภอคลองหลวง ไปจนถึงถนนคลองหลวง (คลอง 1-4) มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รองรับการเติบโตของที่อยู่อาศัยได้อีกมาก และในอนาคตจะมีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต จะทำให้การคมนาคมสะดวก และคาดว่าจะเกิดโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ขึ้นอีกแน่นอน