สาวอังกฤษประกาศอยากมีลูกบนดาวอังคาร

สาวอังกฤษประกาศอยากมีลูกบนดาวอังคาร

สาวอังกฤษหวัง อยากมีลูกบนดาวอังคาร เผยจะเป็นครั้งแรกของมวลมนุษยชาติที่ให้กำเนิดเด็กบนดาวเคราะห์เพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ รายงานว่า นักศึกษาหญิงชาวอังกฤษ เผยอยากเป็นมนุษย์คนแรกที่คลอดลูกบนดาวอังคาร หลังเธอผ่านการคัดเลือกเป็น 1 ใน 100 ผู้สมัครที่จะเข้าไปลุ้นว่าจะได้ร่วมโครงการไปลองสร้างอาณานิคมบนดาวอังคารของ Mars One แบบเดินทางไปแต่ไม่กลับ



นักศึกษาสาวรายนี้เธอมีชื่อว่า แม็คกี้ หลิว วัย 24 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม เธอได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 ผู้ที่จะเข้าไปลุ้นเดินทางสร้างอาณานิคมบนดาวอังกฤษ แต่แม็คกี้ไม่ได้อยากจะไปเหยียบดาวอังคารเท่านั้น เธออยากจะเป็นมนุษย์คนแรกแห่งมวลมนุษยชาติที่ให้กำเนิดลูกบนดาวอังคารเลยทีเดียว

“ฉันคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมาก ๆ เลยนะที่จะให้กำเนิดลูกบนดาวอังคาร เพราะลูกก็จะได้เป็นมนุษย์ดาวอังคารตัวจริง ฉันไม่รู้หรอกว่าลูกจะได้สัญชาติไหน เพราะมันไม่มีประเทศอะไรเลยบนดาวอังคาร และไม่มีใครรู้ว่าแรงดึงดูดที่ต่ำนั้นจะมีผลอะไรกับทารกในครรภ์หรือเปล่า บางทีเด็กอาจจะไม่สมบูรณ์ก็ได้ ฉันไม่รู้ว่ามันจะเวิร์กไหม แต่ถ้าคุณอยากสร้างอาณานิคมบนนั้น คุณก็ต้องให้กำเนิดลูกหลานนะ” แม็คกี้ หลิว กล่าว



อย่างไรก็ดี ที่สุดแล้วโครงการ Mars One จะคัดเลือกผู้สมัครให้เหลือเพียงไม่กี่คนเท่านั้น เพื่อส่งไปดาวอังคารพร้อม ๆ กับนักบินอวกาศ และเบ็ดเสร็จแล้ว โครงการนี้จะส่งนักบินและอาสาสมัครไปรวมแล้ว 24 คนเท่านั้น โดยมีกำหนดเดินทางในปี 2024