ไวรัสเมอร์ส เกาหลีใต้ ระบาดหนัก จ่อห้ามผู้อาจติดเชื้อเดินทาง

ไวรัสเมอร์ส เกาหลีใต้ ระบาดหนัก จ่อห้ามผู้อาจติดเชื้อเดินทาง

ไวรัสเมอร์ส เกาหลีใต้ ระบาดหนัก จ่อห้ามผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ไวรัสเมอร์ส เดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 2 รายแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ส มีรายงานว่า เกาหลีใต้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา กลุ่มอาการโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ ไวรัสเมอร์ส (MERS) หลังกระทรวงสาธารณสุขออกมายืนยันว่าพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 18 ราย ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 วัน

โดยในขณะนี้ ทางการเกาหลีใต้กำลังพิจารณาเพื่อสั่งห้ามประชาชนเกือบ 700 คนที่มีโอกาสติดเชื้อ เดินทางออกนอกประเทศ หลังในสัปดาห์ที่ผ่านมา ชายวัย 44 ปีได้หลบหนีออกจากบ้านพักสำหรับกักตัวในเกาหลีใต้แล้วเดินทางไปยังฮ่องกง ก่อนเข้าไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ กระทั่งผลการทบสอบในเวลาต่อมาจะยืนยันว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ และได้กลายมาเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกในจีน

ทั้งนี้พบว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 18 รายล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องกับชายวัย 68 ปี ที่เดินทางไปยังบาห์เรน ก่อนจะเดินทางไปยังกาตาร์แล้วกลับมาเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังประสบความล้มเหลวในการระงับการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจากไม่ตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโรคในช่วงแรกอย่างเหมาะสม

ขณะที่สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์สล่าสุด ว่ามีผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย เป็นชายวัย 58 ปีและชายวัย 71 ปี นับเป็นผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์ส 2 รายแรกในประเทศ