นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย 30 ล้านคน

นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เข้าไทย 30 ล้านคน

ตลอดทั้งปีนี้(58) สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไทย 30 ล้านคน พร้อมเรียกร้องรัฐบาลหามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง

นายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. ประเมินว่า ไทยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว กว่า 30 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นคน เติบโตร้อยละ 22.88 จากปีก่อน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 1 ล้าน 5 แสนล้านบาท

ส่วนรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศใกล้เคียง 8 แสนล้านบาท ภายใต้กรณีที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้าหมายจะทำให้ตลอดทั้งปี ประเทศไทยจะมีรายได้ทางการท่องเที่ยวรวมกว่า 2 ล้าน 3 แสนล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยตั้งไว้

ขณะเดียวกันการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมนำเลปบริตี้ หรือ ดารานักร้องชื่อดังจากประเทศจีน มาจัดแสดงคอนเสิร์ตรวมถึงมาไหว้สักการะ ศาลท้าวมหาพรหม ซึ่งเป็นสถานที่ใกล้จุดเหตุการณ์ระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทยอีกครั้ง โดยคาดว่าจะจัดในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งกำลังเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวด้วย

นื้อหาโดย voice tv