เลือกซื้อบ้านโครงการไหนดี หรือ ซื้อทาวน์โฮมโครงการไหนดี

เลือกซื้อบ้านโครงการไหนดี หรือ ซื้อทาวน์โฮมโครงการไหนดี

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศ
หลายคนคงมีคำถามกับตัวเองว่า ถ้าเราจะซื้อเลือกซื้อบ้านโครงการไหนดี หรือ ซื้อทาวน์โฉมโครงการไหนดี บ้านหลังแรกสักหลัง เราจะเลือกซื้อบ้านหรือ ทาวน์โฮมอยู่โซนไหนของกรุงเทพดีน้า…
เรื่องของทำเลที่ตั้ง?
เรื่องทำเลที่ตั้งของโครงการถือว่าเรื่องใหญ่ที่เราต้องให้ความสำคัญพอๆกับตัวบ้านเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะทำเลที่ตั้งถือเป็นปัจจัยพื้นฐานของการสร้างและซื้อบ้าน นั่นหมายถึงสภาพแวดล้อมในอนาคตอีก 10 ปี 20 ปี และตลอดไปของโซนพื้นที่ที่เราจะเลือกซื้อบ้านค่ะ เลือกซื้อบ้านดีๆ มีความรอบคอบอนาคตจะเป็นมรดกไว้ให้ลูกหลาน ได้อยู่อาศัย และยังทำกำไรให้เราได้ด้วยค่ะ
เชื่อว่าเพื่อนหลายคนที่ทำงานในเมืองคงเบื่อรถติด ผู้คนพลุกพล่าน แย่งกันใช้ระบบสาธารญูปโภค แถมราคายังสูงริ่วอีกด้วย เพราะราคาของบ้านส่วนหนึ่งก็ขึ้นกับความเจริญของพื้นที่นั้นๆ เหมือนกันค่ะ ด้วยเหตุปัจจัยดังกล่าวจึงได้มองหาซื้อบ้านเดี่ยวบริเวณย่านชานเมือง เพราะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านต่างจังหวัด โปร่งโล่งสบาย ได้พื้นที่ใช้สอยเยอะ แถมราคายังถูกกว่าด้วยค่ะ แต่การเลือกซื้อบ้านแถบชานเมืองก็มีข้อเสียในเรื่องของการคมนาคมเช่นกัน สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องทำงานในเมือง ซึ่งอาจจะเดินทางไม่สะดวกเท่าไรนัก
เลือกโซนไหนดี?
แล้วเราจะเลือกอยู่โซนไหนดีล่ะ วันนี้เรามีแนวคิดมาเสนอค่ะ เราอาจเลือกที่ซื้อบ้านให้ใกล้กับทางคมนาคม ทางด่วน หรือโซนที่เราสามารถเดินทางไปเที่ยวบ้านเกิดที่ต่างจังหวัด ไปเยี่ยมพ่อแม่พีน้อง หรือในทางกลับกันญาติพี่น้องของเราก็สามารถมาเที่ยวหาเราก็ได้สะดวกสบายค่ะ
ยกตัวอย่างเช่น
ถ้าต้องเดินทางไปจังหวัดทางภาคใต้บ่อยๆ เพื่อเยี่ยมพ่อแม่หรือชอบไปเที่ยวทางตอนใต้ ก็อาจจะพิจารณาเลือกซื้อบ้านโซนพระราม 2 โซนบางขุนเทียน โซนประชาอุทิศ ค่ะตัวอย่างเช่น โครงการ บ้านเดี่ยว พระราม 2 ของเนอวานา บียอร์ด (Beyond Rama 2) ใกล้จุดเชื่อมต่อถนนพระราม 2 เชื่อมตัวทางด่วน สู่ใจกลางเมือง สาทร สีลม
ถ้าต้องเดินทางขึ้นทางภาคเหนือบ่อยๆ เช่น ไปโรงงานที่อยุธยา หรือจะไปหาพ่อแม่ที่นครสวรรค์ค่ะ เราก็แนะนำให้ลองมองบ้านโซนบางบัวทอง บ้านโซนรังสิต บ้านโซนปทุมธานีค่ะ
ถ้าชอบไปโซนภาคตะวันออก ไปเที่ยวชลบุรี ทานอาหารทะเลเลย ไปจันทบุรี ระยอง เพื่อหาผลไม้หวานๆทาน ก็ต้องแนะนำให้ซื้อบ้านโซนบางนา โซนมีนบุรี โซนรามคำแหง หรือบ้านโซนตามแนวเลียบทางด่วนถนนกาญจนาภิเษกก็ได้ค่ะเพราะต้นสายเริ่มที่ด่านพระรามสองไปจบที่ชลบุลีพอดีเลย
แต่หากใครที่ชื่นชอบสถานที่ท่องเที่ยวพัทยาเป็นการส่วนตัวแล้ว ไม่อยากออกเดินทางบ่อยๆ โครงการ เนอวานา จุดเด่น บ้านเดี่ยวพัทยา หรือ บ้านริมทะเล จุดเด่นของโครงการนี้คือ เพียง 80 ก้าวจากชายหาดนาจอมเทียน ที่ช่วยให้คุณหลบความวุ่นวายเข้าสู่บรรยากาศของหาดทรายและสายลมเย็นด้วยค่ะ
และสุดท้ายง่ายสุดค่ะถ้าหากไม่สนใจเดินทางเยอะ ก็เลือกซื้อบ้านตามการใช้ชีวิตและใกล้ที่ทำงานค่ะ

ได้ทำเลแล้วก็เลือกฟังก์ชั่นบ้านกันค่ะ
มาถึงตอนนี้ก็น่าจะมีทำเลที่อยากจะซื้อบ้านกันไว้ในใจแล้วนะคะ รอนานบ้านและที่ดินแพงขึ้นทุกวันนะคะแหะๆ ก็ขอให้เพื่อนๆคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบ้านนะคะ ถ้าตัดสินใจซื้อเลย แล้วจะเลือกจะซื้อบ้านประเภทแบบไหนดีละ บ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมดี เรื่องนี้ขึ้นกับฟังก์ชั้นการใช้งานบ้านทีเหมาะสมกับชีวิตประจำวันของเรา
อย่างเช่นครอบครัวของเราอยู่กัน 3 คน พ่อแม่และลูก แบบนี้ก็น่าจะมองเป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นหน้ากว้างสักประมาณ 5 เมตร เนื้อที่ดินประมาณ 20-30 ตารางวาก็น่าจะพออยู่แล้วค่ะสบายๆ
แต่ถ้าหากมีคุณพ่อคุณแม่หรือผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย ก็อาจจะต้องมองหาเป็นบ้านเดี่่ยวหรือทาวน์โฮม 3 ชั้น ที่ลองรับสมาชิกทุกคนในบ้านได้ค่ะ และคงต้องเน้นโครงการมีห้องนอนชั้นล่างหรือสามารถต่อเติมห้องนอนชั้นล่างให้คุณพ่อคุณแม่หรือผู้สูงอายุได้โดยไม่ยุ่งยากและลงตัว เนื่องจากคุณพ่อคุณแม่หรือผู้สูงอายุคงจะเดินขึ้นบันไดอาจจะไม่ค่อยสะดวก
ถ้าหากมีน้องหมา น้องแมว ชอบจัดสวนเล็ก แบบนี้คงต้องมองเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมหลังมุมค่ะ เพื่อจะได้มีพื้นที่โดยรอบบ้านทำกิจกรรมเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ แต่ถ้าเป็นนัก shopping นักสะสมของใช้ คงต้องมองหาบ้านที่มีห้องหรือพื้นที่ที่กว้างขึ้นอีกระดับค่ะ หรือหากต้องการหามุมสงบ ไหว้พระ สวดมนต์ คงต้องมองหาซื้อบ้านที่มีห้องชั้นบนเพิ่มซักห้องค่ะ