รถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สำโรง)

รถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สำโรง)

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศ
หลังจาก ท่านนายกฯ เดินทางตัดริบบิ้นเปิดบริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สำโรง 1 สถานี นั่งฟรี 1 เดือน หวังแก้ปัญหารถติดเขตบางนา –สมุทรปราการ พร้อมเปิดบริการเต็มระบบในปี61 แย้มแผนสภาพัฒน์ฯฉบับที่12-ยุทธศาสตร์ชาติ20ปี ลุยเต็มที่ระบบรางทั้งรถไฟฟ้าในเมือง รถไฟทางคู่ไทย-จีน เชื่อมต่อภูมิภาคหนุนประชาชนใช้บริการระบบราง ช่วยลดต้นทุนค่าเดินทาง และการขนส่งระหว่างประเทศระยะยาว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สำโรง ว่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สำโรง เป็น 1ใน 9 สถานี ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยกรุงเทพฯ(กทม.) จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. โดยการเปิดบริการในช่วงแรกนี้กทม.จะยังไม่เก็บค่าบริการในสถานีแรก 1 สถานี
ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและช่วยแก้ปัญหาจราจร ในเขตยางนาและสมุทรปราการ เพราะเป็นพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรม และเป็นแหล่งชุมชนที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่น ทั้งนี้ กทม.จะสามารถเปิดให้บริการสถานีที่เหลือต่างๆ ตลอดเส้นทางเต็มระบบภายในปี2561

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มีระยะทางรวม 13 กิโลเมตร โดยมีสถานีบริการ 9 สถานี ได้ ประกอบด้วย
1.สถานีสำโรง (E15) ตั้งอยู่ระหว่างสะพานข้ามคลองสำโรงกับแยกเทพารักษ์
2.สถานีปู่เจ้าสมิงพราย ตั้งอยู่บริเวณถนนซอยสุขุมวิท115
3.สถานีพิพิธภัณฑ์เอราวัณ ตั้งอยู่บริเวณถนนสุขุมวิทซอย7
4.สถานีโรงเรียนนายเรือ ตั้งอยู่หน้าโรงเรียนนายเรือ
5.สถานีสมุทรปราการ ตั้งอยู่หน้าวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ
6.สถานีศรีนครินทร์ ตั้งอยู่บริเวณสะพานข้ามคลองบางปิ้ง
7.สถานีแพรกษา ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนสมุทรปราการ
8.สถานีสายลวด ตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 45
9. สถานีเคหะสมุทรปราการตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 50

“ส่วนต่อขยายสายสีเขียวนี้จะมีอาคารจอดแล้วจร ในสถานีปลายทาง สถานีเคหะฯ ซึ่งมีเนื้อที่ 18 ไร่ สามารถจอดได้ 1,200 คัน และมีศูนย์ซ่อมบำรุง ตั้งอยู่บริเวณหลังสถานีไฟฟ้าย่อยบางปิ้ง ซึ่งมีพื้นที่ 123 ไร่ มูลค่าโครงการ 27,673 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงานโยธาและงานระบบ 21,085 ล้านบาทและงานติดตั้งระบบเดินรถ 6,588 ล้านบาท”
สำหรับการเปิดให้บริการ รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว แบริ่ง-สำโรง 1 สถานี เพื่อเป็นการเชื่อมการเดินทางของ 2 จังหวัด คือระหว่างกรุงเทพฯกับจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเมืองบริวาร และยังเป็นการช่วยแก้ปัญหาการจราจร เพราะในบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถหนาแน่น และรถติดมาก ส่วนสถานีที่เหลืออีก 8 สถานีนั้น กทม.จะทยอยเปิดบริการภายในปี2561
อย่างไรก็ดี เชื่อว่าหลังจากนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2561 แล้วนั้น จะช่วยเสริมศักยภาพย่านสมุทรปราการให้แข็งแกร่งได้ ขณะที่ราคาที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม คาดจะมีการปรับตัวสูงขึ้นได้อีก อย่างน้อยต้องมี 20% ขึ้นไปอย่างแน่นอน