อัพเดทโครงการใหม่ สิงหาคม 2560: โซนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน VS สีเขียวเข้ม

อัพเดทโครงการใหม่ สิงหาคม 2560: โซนรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน VS สีเขียวเข้ม

ได้เวลาอัพเดทคอนโดมิเนียมใหม่เอี่ยม บนทำเลสุดฮอต ณ เวลานี้ และจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเส้นรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่เพิ่งเปิดตัวไปหมาดๆ อย่างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ซึ่งเพิ่งเชื่อมต่อกับสายสีม่วงไปเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รวมไปถึงฝั่งสายสีเขียวเข้ม (อ่อนนุช-สมุทรปราการ) โดยทั้ง 2 สายนี้ สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก รวดเร็ว เหตุนี้เองจึงทำให้เกิดศึกผุดคอนโดใหม่เอี่ยม ที่โดดเด่นทั้งการเดินทาง พื้นที่ส่วนกลาง รวมไปถึงราคาสุดเอ็กซ์คลูซีพ ที่มีเฉพาะช่วงพรีเซลล์ในเดือนสิงหาคม 2560 นี้เท่านั้น
คอนโดฯ เกาะติดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

1. ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ (Chewathai Residence Bangpho)
ย่านบางโพ ในอดีตที่ยังไม่มีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินผุดขึ้น บริเวณดังกล่าวเปรียบเสมือนชุมชนเก่า ที่ส่วนใหญ่นิยมาทำธุรกิจค้าขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ รวมถึงของแต่งบ้านเก่า โบราณ อันควรค่าแก่การเลือกหามาตกแต่ง แต่แล้วเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ความเจริญได้เข้ามาแทรกซึม แม้ชุมชนดังกล่าวยังถูกอนุรักษ์ไว้ ถึงกระนั้นก็ดูเหมือนสภาพแวดล้อมดังกล่าวได้แปรเปลี่ยน เมื่อเกิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินพาดผ่านบริเวณดังกล่าว อีกทั้งไม่นานมานี้รถไฟฟ้าสายดังกล่าวยังเชื่อมต่อกับสายสีม่วงด้วย ทำให้ความฮอตฮิตในการพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นคอนโดมิเนียมจึงเพิ่มขึ้น โดยดีเวลลอปเปอร์หลายเจ้าต่างดึงจุดขายด้วยความสะดวกสบายในการใช้บริการรถไฟฟ้าเฉกเช่นเดียวกับดีเวลลอปเปอร์ ชีวาทัย ที่ได้พัฒนาโครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ (Chewathai Residence Bangpho) บริเวณนี้
ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ บางโพ เป็นคอนโดมิเนียม Hi Rise ที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีบางโพ เพียง 80 เมตร เท่านั้น ทำให้สะดวกสบายต่อการเดินทางไปทำกิจธุระต่างๆ อีกทั้งยังมีความเป็นส่วนตัวด้วยจำนวนยูนิตทั้งหมดเพียง 172 ยูนิตเท่านั้น ทั้งนี้ยังพิถีพิถันเรื่องการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลางให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทย พร้อมจัดเต็ม Built-in เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องชุดอย่างครบถ้วน ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัย ล่าสุดเมื่อวันที่ 19-20 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา เจ้าของโปรเจกต์ยังจัดโปรโมชั่นดีๆ เอาใจผู้อยู่อาศัยในพื้นที่และโดยรอบ ด้วยห้องชุดวิวดี แต่งครบ ทุกชั้น ราคาเดียว เพียง 4.29 ล้านบาทอีกด้วย

2. เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 (The Parkland Phetkasem 56)
เพชรเกษม เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในย่านฝั่งธน ที่ได้รับอานิงสงส์จากการผุดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน อันทำให้เข้าส่วนเมืองชั้นในกรุงเทพฯ อย่างสีลมได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น ส่งผลให้ถนนเพชรเกษมเป็นพื้นที่ได้รับความนิยมในการพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมมากมาย อาจเป็นเพราะอยู่ใกล้กับสถานีภาษีเจริญ และศูนย์การค้าซีคอน บางแค แหล่งช้อปปิ้ง ร้านค้า ร้านอาหาร มากมายที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ ประกอบกับยังสามารถเดินทางเข้าเมืองทางฝั่งสีลมได้สะดวก เหตุนี้เองจึงทำให้มีกลุ่มคนทำงาน เริ่มเบนเข็มมาสนใจที่อยู่อาศัยบริเวณนี้มากขึ้น
ทั้งนี้ในย่านถนนเพชรเกษม หลากหลายคอนโดฯ ต่างงัดจุดเด่นของตนเองเพื่อมัดใจกลุ่มผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวก นวัตกรรมเทคโนโลยี รวมไปถึงความใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า โดยเฉพาะโครงการ เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม 56 (The Parkland Phetkasem 56) ที่ชุดเด่นโครงการห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 40 เมตรเท่านั้น เรียกว่าเดินไม่กี่ก้าวถึง โดยเป็นคอนโดมิเนียม Hi Rise ที่โดดเด่นเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใหม่ อาทิการจัดสวนเล่นระดับ Sky Social Club สุดหรู, สระว่ายน้ำ 2 สระ, น้ำตก, สนามมวย, Sky Private Party Room และพื้นที่ให้เช่าเก็บของ Extra Storage เป็นต้น โดยเปิดตัวราคาเริ่มต้นเบาๆ เพียง 1.79 ล้านบาท พร้อม Exclusive Sale ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคมนี้

3. ศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ (Supalai Veranda Phasi Charoen Station)
มาดูอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับอานิสงส์จากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน อันเชื่อมต่อกับสายสีม่วง นั่นคือโครงการศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ ซึ่งอยู่ติดกับถนนใหญ่เพชรเกษม และห่างจากรถไฟฟ้าประมาณ 150 เมตร ที่สำคัญอยู่ใกล้กับห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแคด้วย ทำให้ไม่ต้องห่วงว่าจะหาของกินหรือแหล่งช้อปปิ้งได้ไม่ยาก
ทั้งนี้โครงการศุภาลัย เวอเรนด้า สถานีภาษีเจริญ เป็นคอนโดมิเนียมใหม่ของศุภาลัยที่จัดเต็มส่วนกลางเทียบชั้นคอนโดมิเนียมในเมือง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สีเขียวขนาด 4 ไร่ ห้อง lifestyle space ( รวมพื้นที่ห้องเกมส์ ปิงปอง และที่นั่งพบปะพูดคุย), ซาวน่า, Co- living space (พื้นที่นั่งพักผ่อน ทำงาน ประชุม), Street Basketball Court และ Jogging track เรียกว่าคุ้มค่าเรื่องกับราคาเริ่มต้นเพียง 1.5 ล้านบาทเท่านั้น โดยเปิดให้จองไปเมื่อวันที่ 5-6 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับดีพอสมควร

คอนโดฯ เกาะติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม

1. ซายน์ สุขุมวิท 50 (Sign Sukhumvit 50)
มาดูฝั่งโซนอ่อนนุช อันได้รับอานิสงส์จาการขยายเส้นทางให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม หรือเส้นสุขุมวิท อันทอดยาวมาถึงฝั่งสมุทรปราการ ส่งผลให้แต่เดิมที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดอยู่แล้ว กับมากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า อาจเป็นเพราะด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง ใกล้ทางด่วน ใกล้เมือง รวมไปถึงยังแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งรูปแบบของตลาด ร้านอาหาร และห้างร้านรีเทล เหตุนี้เองฝั่งสุขุมวิท 50 ที่ตั้งของโลตัส อ่อนนุช จึงหนาแน่นไปด้วยคอนโดมิเนียม Low Rise ที่ต่างพากันดึงจุดเด่นเรื่องความใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
ปัจจุบันสุขุมวิท 50 แทบไม่มีที่ดินให้สามารถพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม แต่แล้วก็มีดีเวลลอปเปอร์อย่าง ศิริเลศ ดีเวลลอปเมนท์ สามารถแปลงที่ดินกว่า 0-2-54.1 ไร่ ให้กลายเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise อันโดดเด่นด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาใช้ในการออกแบบโครงการ พร้อมออกแบบให้มีจำนวนห้องชุดทั้งหมดเพียง 105 ห้อง ภายใต้คอนเซปต์ A SANCTUARY OF CITY LIVING “ (ที่ที่ความสงบมาบรรจบชีวิตเมือง) สะดวกสบายทุกการเดินทางใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS และ จุดขึ้นลงทางด่วน 2 สาย ทั้งยังตอบโจทย์การใช้ชีวิตเมืองอย่างแท้จริงด้วยระบบ Smart Home Function และ Sound System Controller ที่ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส ในราคาเริ่มต้นเบาๆ 2.55 ล้านบาท โดยเพิ่งเปิดให้จับจองไปเมื่อวันที่ 5-6 สิงหาคม 2560 ซึ่งก็แป็นไปตามคาดได้รับความสนใจทั้งฝั่งผู้อยู่อาศัยที่ชอบทำเลบริเวณนี้

2. ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 (The Excel Hideaway Sukhumvit 50)
เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 50 ซึ่งบริเวณดังกล่าวแทบจะหาที่ดินมาพัฒนาต่อได้ยากแล้ว อันเป็นผลจากอานิสงส์ของส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มช่วงอ่อนนุช-สมุทรปราการ ส่งผลให้หลายดีเวลลอปเปอร์ต่างพากันจับจองพื้นที่เพื่อผุดที่อยู่อาศัยตอบโจทย์คนเมือง สนองดีมานด์ที่ยังมีอยู่ ทั้งนี้ดูเหมือนว่าความฮอตของทำเลดังกล่าว จะส่งผลให้ระดับราคาคอนโดมิเนียมในย่านนี้มักมีราคาเริ่มต้นค่อนข้างสูง โดยส่วนใหญ่อยู่ที่ 110,000 บาท/ตร.ม. ด้วยเหตุนี้หากมีโครงการไหนชูจุดเด่นเรื่องราคาขายที่เริ่มต้นต่ำกว่าเจ้าอื่น แน่นอนว่าได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาดแน่นอน
ในที่สุด ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ดีเวลลอปเปอร์เจ้าประจำเรื่องคอนโดมิเนียมราคาสุดคุ้ม ภายใต้แบรนด์ ดิ เอ็กเซล (The Excel) ที่สามารถสร้างปรากฎการณ์ One Day Sold Out มาแล้ว เมื่อครั้งที่เปิดตัวในซอยสุขุมวิท 103 หรืออุดมสุข คราวนี้ผู้พัฒนาโครงการขอยอดความสำเร็จด้วยการบุกทำเลโซน Prime อย่างสุขุมวิท 50 (อ่อนนุช) ด้วยการเปิดตัว ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 50 (The Excel Hideaway Sukhumvit 50) คอนโดมิเนียม Low Rise ที่โอบล้อมด้วยความสะดวกสบายทั้งการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส แลกะรถยนต์ สืบเนื่องจากอยู่ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้งศรีรัช และอาจณรงค์ ประกอบกับยังจัดเต็มเรื่องพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นไปในสไตล์รีสอร์ท กับราคาเริ่มต้นสุดคุ้มเพียง 1.39 ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 55,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งหากไม่ได้แล้วสำหรับย่านนี้ เหตุนี้เองหากใครสนใจแนะนำให้ไปศึกษารายละเอียด และรีบจองกันตั้งแต่เนิ่นๆ โดยตอนนี้เปิดให้รับสิทธิ์รอบ VVIP ได้ตั้งแต่ 17 สิงหาคม – 2 กันยายน 2560 นี้

3. เดอะ เนสท์ สุขุมวิท 64 (The Nest Sukhumvit 64)
ยังคงเกาะติดการพัฒนาพื้นที่ย่านสุขุมวิทตอนปลาย อันได้รับอานิสงส์จากการขยายเส้นทางให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม โดยหนึ่งในนั้นคือสุขุมวิท 64 ซอยที่เชื่อมต่อหลายเส้นทางทั้งสุขุมวิท 62 จุดขึ้นทางด่วนศรีรัช สุขุมวิท 50 (อ่อนนุช) รวมไปถึงสุขุมวิท 64/1 (อุดมสุข) และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ซอยดังกล่าวหนาแน่นไปด้วยคอนโดมิเนียม Low Rise สืบเนื่องจากเป็นทำเลที่สะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมรายล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร คอมมูนิตี้มอลล์ จึงทำให้ความต้องการอยู่อาศัยบริเวณดังกล่าวนั้นค่อนข้างสูง
ทั้งนี้เมื่อดีมานด์อยู่ในระดับค่อนข้างสูง จึงส่งผลให้ดีเวลลอปเปอร์ต่างจับจองพื้นที่ที่เหลืออยู่เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมมากมาย และหนึ่งในนั้นคือ เดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ โดยได้จับจองพื้นที่ตรงข้ามกับเอลลิโอ สุขุมวิท 64 ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของคนเมือง ที่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง รวมถึงความส่วนตัวเป็นหัวใจสำคัญ โดยที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากบีทีเอสอุดมสุข 600 เมตร เรียกว่าเป็นระยะพอเดินได้ พร้อมเปิดตัวราคาเริ่มต้นไม่ไกลเกินเอื้อม 2.19 ล้านบาท หากใครสนใจสามารถไปร่วมงาน Excusive Presale 26-27 สิงหาคม 2560 นี้ได้ ที่สำนักงานขาย