พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เริ่มเปิดเข้าพื้นที่ตี 5 วันที่ 25 ต.ค.

พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ เริ่มเปิดเข้าพื้นที่ตี 5 วันที่ 25 ต.ค.

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน
วันที่ 24 ตุลาคม 2560 เวลา 04.00 น. จะมีการเคลียร์ให้ประชาชนออกจากพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัยตามหลักสากล ส่วนวันที่ 25 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จะเปิดให้คนเข้ามาในพื้นที่ ใครมาก่อนก็ให้เข้าก่อน และสามารถนั่งกับพื้นประจำจุดได้ถึงวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยจะไม่ให้กางเต็นท์ หรือปูเสื่อนอน หากใครออกก่อนก็จะเสียสิทธิ์ ดังนั้น ขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ยาดม ยาหม่อง ทั้งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลว่ามีประชาชนเข้ามาเท่าไหร่แล้ว และสามารถเติมประชาชนเข้าไปได้อีกเท่าไหร่ เพื่อประชาชนที่เฝ้าดูประมาณการณ์ว่าจะเดินทางมาหรือไปที่พระเมรุมาศจำลองที่เตรียมไว้
สำหรับการถ่ายทอดริ้วขบวนพิธีทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ถ้าเป็นประชาชนที่เฝ้ารับเสด็จฯ สามารถทำได้ รวมถึงถ่ายภาพนิ่งหรือถ่ายภาพเคลื่อนไหวได้ แต่อาจทำได้ลำบาก เพราะบางพื้นที่มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์เพื่อความปลอดภัย ห้ามเฉพาะสื่อมวลชนที่อยู่บนอัฒจันทร์ ไม่สามารถเฟซบุ๊กไลฟ์ได้ โดยทำได้แค่ถ่ายภาพนิ่ง และถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการปิดพื้นที่ท้องสนามหลวง และ ถ.ราชดำเนินใน เพื่อทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ ส่วนจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาซึมซับบรรยากาศก่อนวันจริงได้หรือไม่นั้น ทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จะมีการหารือกันอีกครั้ง