อสังหาฯ บางนา บูมรับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายใหม่

อสังหาฯ บางนา บูมรับอานิสงส์รถไฟฟ้าสายใหม่

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
จากพื้นที่อย่างบางนา ปากน้ำ และสมุทรปราการ ที่ในอดีตถูกมองว่าไกล กลายเป็นทำเลที่น่าจับตา เพราะราคาที่ดินเพิ่มขึ้นอย่างเด่นชัด โดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่า เขตพระโขนง-บางนา-สวนหลวง-ประเวศ มีการปรับราคาของที่ดินเปล่า ก่อนการพัฒนาเพิ่มขึ้นมากที่สุด ร้อยละ 53.0 ในช่วงไตรมาส 2/2561 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ราคาที่ดินพุ่งอานิสงส์จากรถไฟฟ้า
ราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้น สาเหตุหลักมาจากความได้เปรียบของทำเลที่ตั้ง เพราะได้ประโยชน์จากเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว (BTS) ที่เชื่อมต่อกับศูนย์กลางธุรกิจสำคัญย่านสุขุมวิท เพลินจิต สีลม และสยาม โดยช่วยให้คนทำงานเข้าสู่แหล่งทำงานและห้างสรรพสินค้าชื่อดังที่เปิดให้บริการตามแนวรถไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว

รถ-ราง เชื่อมต่อทุกมุมเมือง
ขณะที่แผนแม่บทพัฒนารถไฟฟ้ากรุงเทพฯ ระยะที่ 2 ได้เดินหน้าเส้นทางต่อขยายกับเส้นทางหลักเดิม ที่ยังขาดการเชื่อมโยง หรือ missing link รวมถึงโครงข่ายใหม่ที่เป็นระบบรอง เพื่อทำหน้าที่เป็นฟีดเดอร์ ดึงคนจากชานเมืองป้อนคนเข้าสู่ระบบหลัก 10 เส้นทาง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ เส้นทางสายสถานีแม่น้ำ-บางนา-สนามบินสุวรรณภูมิ (ระยะทาง 33 กิโลเมตร) รองรับกับการเติบโตของเมืองฝั่ง จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งจะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง–สมุทรปราการ และการพัฒนาบริเวณสถานีแม่น้ำ รวมไปถึงรองรับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ และยังช่วยลดความแออัดของผู้โดยสารแอร์พอร์ตลิงก์

นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมของการคมนาคมจากทางด้านฝั่งตะวันออกและโรงงานอุตสาหกรรมย่านพระประแดง (สมุทรปราการ) ซึ่งปัจจุบันมี ถ.เทพรัตน์ (ถ.บางนา-ตราด) รองรับการคมนาคมขาเข้าและขาออกฝั่งตะวันออก, ถ.สุขุมวิท, ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์, ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี), ถ.ศรีนครินทร์, ถนนวงแหวนรอบนอก รองรับเส้นทางเชื่อมการขนส่งของอุตสาหกรรมต่างๆ