คมนาคม เผยแผน 5 ปี ขยายมอเตอร์เวย์ 7 เส้นทาง

คมนาคม เผยแผน 5 ปี ขยายมอเตอร์เวย์ 7 เส้นทาง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ปี 2561 ทำเลชานเมืองและพื้นที่ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า กำลังเป็นทำเลทองที่ได้รับความสนใจทั้งกลุ่มผู้ซื้อและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยหลักมาจากนโยบายส่งเสริมแผนเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นพัฒนาเครือข่ายคมนาคม

รถไฟฟ้าจ่อเปิดบริการ เริ่มปลายปี 61
โครงการขยายเส้นทางให้บริการรถไฟฟ้า อาทิ สายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการปลายปี 2561 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เปิดให้บริการบางส่วนในปี 2562 และเต็มระบบปี 2563 สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค เริ่มเปิดให้บริการปี 2562 ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ เปิดให้บริการปี 2563 สายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง และสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี เปิดให้บริการปี 2564 และสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) คาดว่าจะเปิดให้บริการปี 2566

ขยายมอเตอร์เวย์ 7 เส้นทาง เดินหน้าปี 62
นอกจากระบบรถไฟฟ้าที่เป็นปัจจัยสำคัญในการเดินทางและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย ล่าสุด กระทรวงคมนาคมได้เดินหน้าแผนลงทุนโครงการมอเตอร์เวย์ในระยะ 5 ปีข้างหน้า ใช้เงินลงทุน 3.54 แสนล้านบาท รวม 7 เส้นทาง เพื่อรองรับการเติบโตของเมืองและแก้ปัญหารถติดในโครงข่ายถนนหลักในเขตปริมณฑล

โดยจะเน้นการลงทุนไปที่โซนทิศเหนือและทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ ในรูปแบบการร่วมทุนกับภาคเอกชน เพื่อลดภาระงบประมาณและเพดานหนี้สาธารณะของประเทศ ซึ่งแผนงานลงทุนทั้งหมดจะเริ่มดำเนินการในปี 2562 และเริ่มต้นก่อสร้างทั้งหมดภายในปี 2566