อสังหาฯ ยุคใหม่ ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นเพิ่มมูลค่า

อสังหาฯ ยุคใหม่ ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นเพิ่มมูลค่า

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

โลกของงานออกแบบในปัจจุบันมักถูกนิยามไว้ว่าเป็นความ “วุ่นวายและขัดแย้ง” เนื่องจากเมืองขั้นนำของโลกต่างเติบโต มีประชากรเพิ่มขึ้น และมีการนำเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น ทำให้การออกแบบอาคารสมัยใหม่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สะท้อนถึงความล้ำยุค ผสมผสานกับเทคโนโลยีที่นำมาใช้ภายในอาคาร สิ่งเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นการ Go to the future เพื่อให้การอยู่อาศัยภายในอาคารที่มีผู้คนเป็นจำนวนมากยังคงมีความสะดวกสบายได้ด้วย แต่ก็ใช่ว่าวิถีชีวิตในปัจจุบันจะเป็นการมุ่งหน้าไปสู่อนาคตอย่างเดียว ยังมีหลายคนที่โหยหาอยากกลับไปสู่ความเรียบง่ายในแบบดั้งเดิม และใกล้ชิดธรรมชาติด้วย ทำให้งานออกแบบต้องผสมผสานความต้องการของทั้ง 2 อย่างไว้ด้วยกัน จนเกิดเป็นสถาปัตยกรรมที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งทั้ง Go to the future และ Back to basic

จากความต้องการด้านงานออกแบบที่มีความขัดแย้งดังกล่าว ทำให้หลายเมืองใหญ่ทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างความสมดุลให้กับเมือง ทั้งจัดโซนพื้นที่อนุรักษ์อาคารดั้งเดิม และโซนพื้นที่อาคารสมัยใหม่ เพื่อให้เมืองมีทั้งอดีต ปัจจุบัน และพร้อมที่จะก้าวไปสู่อนาคต รวมถึงภายในโครงการที่อยู่อาศัยก็เริ่มเห็นงานออกแบบที่ใส่ทั้งความเป็น “อดีต” และ “อนาคต” เข้าไว้ด้วยกัน

ในส่วนของ “อดีต” นักออกแบบโครงการที่อยู่อาศัยได้ดึงจุดเด่นของทำเลที่ตั้งโครงการมาเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจของงานออกแบบโครงการ หยิบเรื่องราวในอดีตมาใส่ในงานออกแบบอย่างกลมกลืนกับความเป็นปัจจุบัน โดยนำจุดเด่นบางอย่างของอัตลักษณ์ในท้องถิ่นมาใส่ไว้ในแบบสมัยใหม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ยังได้สัมผัสกลิ่นอายของเรื่องราวในอดีต

แม้การออกแบบจะใส่เรื่องราวในอดีตเข้าไป แต่ไม่ได้หมายความว่าโลกจะหยุดหมุนไว้เพียงเท่านั้น ยังสามารถผสมผสานความเป็น “อนาคต” เข้าไปในสถาปัตยกรรมได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบอาคารที่มีความทันสมัย ระบบการเข้า-ออก ระบบลิฟท์โดยสาร ระบบบริหารจัดการต่าง ๆ รวมถึงระบบภายในที่อยู่อาศัยเอง