รู้จักชัยพฤกษ์ ทำเลที่ครบรสทุกเรื่องการอยู่อาศัยและการเดินทาง

รู้จักชัยพฤกษ์ ทำเลที่ครบรสทุกเรื่องการอยู่อาศัยและการเดินทาง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

ย่านชัยพฤกษ์จัดเป็นอีกย่านที่มีที่อยู่อาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีความหลากหลายและเรียบง่ายผสมผสานกันอย่างลงตัว และเป็นเขตปริมณฑลที่มีความเจริญในทุกด้านอย่างรวดเร็วเทียบเท่ากับกรุงเทพมหานครเลยทีเดียว สำหรับการเดินทางในเส้นชัยพฤกษ์ก็ทำได้ง่ายเพราะสามารถเชื่อมต่อทุกถนนเส้นสำคัญในกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งถนนเส้นที่เชื่อมต่อมาจากถนนแจ้งวัฒนะ ข้ามสะพานพระราม 4 ตัดถนนราชพฤกษ์จนไปสิ้นสุดที่ถนนกาญจนาภิเษกฝั่งตะวันตก

นอกจากนี้การเดินทางในเส้นชัยพฤกษ์ยังสามารถใช้ถนนวงแหวนรอบนอก (กาญจนาภิเษก) กับวงแหวนชั้นใน (ถนนจรัญฯ) เชื่อมต่อสาทร CBD กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก-นนทบุรี และยังเชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญหลายสาย เช่น 345-บางบัวทอง 346-รังสิต ถ.ชัยพฤกษ์- นนทบุรี ถ.เพชรเกษม และ ถ.กรุงธนบุรี พระราม 5 ได้อีกด้วย เรียกว่าแม้ไม่อยู่ใจกลางเมืองแต่ก็สะดวกสบายทุกการเดินทาง หรือ สำหรับใครที่ไม่ใช้รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงสถานีคลองบางไผ่-สถานีเตาปูน เชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อได้ และในอนาคตจะมีส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้า BTS ช่วงบางหว้า-ตลิ่งชัน ที่จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่สถานีบางหว้าได้อีกด้วย

ไม่เพียงการเดินทางที่สะดวกสบายเท่านั้น ตลอดเส้นแนวชัยพฤกษ์ยังอุดมไปด้วยแหล่งคอมมูนิตี้มอลล์มากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้าอย่าง Central Westgate, Central แจ้งวัฒนะ, The Crystal, The Walk, IKEA บางใหญ่, Home Pro ชัยพฤกษ์, Index ร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารชื่อดังมากมาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งสถานศึกษาอย่าง รร.เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านนทบุรี และ รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ รวมไปถึงโรงพยาบาลชั้นนำ เช่น รพ.เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชัลแนลและ รพ.ปากเกร็ด อีกด้วย แม้จะดูมีความทันสมัยอยู่โดยรอบ แต่ย่านชัยพฤกษ์ก็ยังคงเสน่ห์ของวิถีชีวิตชุมชนดั้งเดิมผสมผสานกับความเป็นตัวเมืองได้อย่างลงตัว สังเกตได้จากร้านค้า ร้านอาหารและคาเฟ่ที่แทรกตัวอยู่รวมกับร้านอาหารพื้นบ้านตลอดแนวเส้นทาง ทำให้ย่านนี้คึกคักตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งส่วนใหญ่คนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้ก็เป็นคนที่ทำงานในตัวเมือง โดยที่ตอนกลางวันก็ใช้ชีวิตทำงานในเมือง เมื่อกลับมาถึงบ้านก็สามารถพักผ่อนได้ตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง