สุขุมวิท 71 คอนโดฯ ราคาเอื้อมถึงได้ แถมใกล้เอกมัย-ทองหล่อ

สุขุมวิท 71 คอนโดฯ ราคาเอื้อมถึงได้ แถมใกล้เอกมัย-ทองหล่อ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

แม้ว่าเอกมัย–ทองหล่อ เป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายที่ดูเหมือนจะถูกอกถูกใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แต่ด้วยราคาที่ตอนนี้พุ่งไปไกล คอนโดมิเนียมบางโครงการพุ่งไปไกลกว่า 300,000 บาทต่อตารางเมตร ทำให้การคว้ามาครอบครองเป็นไปได้แค่ฝัน แต่ทำเลที่ใกล้เคียงกันอย่างสุขุมวิท 71 ที่สามารถเชื่อมต่อกับเอกมัย-ทองหล่อ ได้ง่ายนิดเดียว กลับมีราคาที่อยู่อาศัยที่ยังจับต้องได้ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน
ทำเลสุขุมวิท ดีอย่างไร ทำไมใคร ๆ ก็อยากเข้ามาจับจอง?
แนว ถ.สุขุมวิท ถือเป็นทำเลอันดับต้น ๆ ที่ใคร ๆ ก็อยากจะเข้ามาจับจอง เนื่องจากเป็นทำเลศักยภาพ และเป็นศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ หรือ CBD ใกล้กับโครงการรถไฟฟ้าสายปัจจุบันที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพมากที่สุดคือรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวซึ่งเป็นตัวดึงดูดความเจริญให้หลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และราคาอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่ดิน และที่อยู่อาศัย ที่ดูเหมือนจะถูกอกถูกใจชาวไทยและชาวต่างชาติ จึงเป็นที่หมายตาของเหล่าผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบที่ต้องการจับจองสินค้าในทำเลนี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอนโดมิเนียม แหล่งแฮงก์เอาท์ หรือคอมมูนิตี้มอลล์ เรียกได้ว่าปัจจุบันโซนสุขุมวิท กลายเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าทำงานในกรุงเทพฯ หรือ Expat โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนที่กำลังมองหาทำเลศักยภาพทั้งในเรื่องของที่อยู่อาศัยและการลงทุนที่คุ้มค่า ซึ่งปัจจุบันเหลือพื้นที่ให้พัฒนาโครงการน้อยลงทุกที
เชื่อมต่อทุกการเดินทางให้ทุกอย่างเป็นเรื่องใกล้ตัว
อีกหนึ่งจุดเด่นของโซนสุขุมวิท ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็ต้องเป็นเรื่องของการเดินทางที่สะดวกสบายครบวงจร เนื่องจากเป็นทำเลที่สะดวกต่อการเดินทางทั้งรถยนต์ เรือ และรถไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อการคมนาคมที่หลากหลาย สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้หลายเส้นทางด้วยรถไฟฟ้า BTS เข้าสู่พื้นที่ใจกลางเมืองอย่างย่านอโศก, สาทร, สีลม ได้อย่างสะดวกรวดเร็วแบบที่ไม่ต้องมีรถยนต์ก็สามารถไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้ง่าย นอกจากนี้ยังใกล้รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีรามคำแหง เชื่อมต่อไปสู่สนามบินสุวรรณภูมิได้ด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ก็สามารถใช้ถนนเส้นหลักอย่างถนนสุขุมวิทและถนนเพชรบุรี อีกทั้งยังใกล้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางด่วนฉลองรัช รามอินทรา-อาจณรงค์ และทางพิเศษศรีรัช เพิ่มตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายขึ้นด้วยเรือโดยสารคลองแสนแสบ
สุขุมวิท 71 อีกหนึ่งทำเลคุณภาพ คุ้มค่าน่าลงทุน
จากศักยภาพของทำเลแนว ถ.สุขุมวิท จึงทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ทั้งที่ดิน และที่อยู่อาศัยในทำเลนี้พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาคอนโดมิเนียมโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ระดับ 200,000 บาทต่อตารางเมตร และพุ่งสูงสุดบริเวณทองหล่อที่แตะ 350,000 บาทต่อตารางเมตรแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ ราคาคอนโดมิเนียมยังไม่แพงมาก และยังใกล้ใจกลางเมืองคือทำเลสุขุมวิท 71 ราคาอสังหาริมทรัพย์ยังอยู่ในระดับ 100,000-150,000 บาทต่อตารางเมตรเท่านั้น จากข้อมูลของพลัสพร็อพเพอร์ตี้ เมื่อปี 2561 พบว่า ราคาที่ดินบริเวณสุขุมวิท 71 เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 450,000 บาทต่อตารางวา ซึ่งราคาปรับเพิ่มสูงขึ้นถึง 60% จากช่วงระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา หรือเติบโตขึ้นเฉลี่ยกว่า 13% ต่อปี แสดงให้เห็นว่าราคาคอนโดมิเนียมในทำเลนี้ยังน่าคบหา และมีการเติบโตที่น่าสนใจ ราคาที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นดังกล่าวส่งผลให้ราคาที่อยู่อาศัยในทำเลนี้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในทำเลนี้มีราคาเติบโตขึ้นเฉลี่ย 11% ต่อปี ราคาขายคอนโดมิเนียมที่ขายดีที่สุดในทำเลนี้มีระดับราคาอยู่ที่ 100,000-150,000 บาทต่อตารางเมตร โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอัตราการขายโครงการในเซกเมนต์นี้สูงกว่าอัตราการขายเฉลี่ยรวมในพื้นที่ เนื่องจากไม่มีโครงการเปิดใหม่และโครงการเก่าขายได้เกือบทั้งหมด โดยยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 95 % ส่วนในด้านผลตอบแทนการลงทุนก็น่าสนใจเช่นกัน โดยการปล่อยเช่ามีดีมานด์จากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีอัตราผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ย 5-7% ต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ ทั้งในแง่การซื้ออยู่เองที่จะได้โครงการที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต หรือซื้อเพื่อลงทุนก็มีแนวโน้มจะได้ผลตอบแทนที่ดีจากส่วนต่างราคาที่เพิ่มขึ้นทุกปีเช่นกัน
สุขุมวิท 71 รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย
ทำเลสุขุมวิท 71 มีจุดเด่นตรงที่ไม่ได้พลุกพล่านเหมือนกับทำเลอื่น แต่สามารถเชื่อมต่อกับสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้านได้หลากหลาย ทั้งคาเฟ่สุดชิค Co-working Space ร้านอาหารนานาชาติ สตรีทฟู้ดส์ แหล่งช้อปปิ้ง และคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น อาทิ กินซ่าทองหล่อ (Ginza Thonglor) แหล่งรวมของช้อป และร้านอาหารหลากสไตล์ส่งตรงจากญี่ปุ่น ดองกิ มอลล์ (Dongki Mall) หรือที่รู้จักกันดีว่า ดองกิโฮเต้ (Don Quijote) ศูนย์รวมสินค้าและผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นที่ไม่ต้องบินไปไกลก็ช้อปได้ และห้างดั้งเดิมอย่างเกตเวย์เอกมัย ห้างสรรพสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นที่รวบรวมร้านอาหารญี่ปุ่นเจ้าดังเอาไว้มากมาย
Cr. DDproperty