รู้ก่อนวางเงินจอง ปี 2562 โอกาสทองของผู้ซื้อคอนโดมิเนียม

รู้ก่อนวางเงินจอง ปี 2562 โอกาสทองของผู้ซื้อคอนโดมิเนียม

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

คอนโดมิเนียมเปิดตัวทำเลชานเมือง ใกล้รถไฟฟ้า แนวโน้มดี ขณะที่ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้น สถาบันการเงินขานรับปรับลดอัตราดอกเบี้ย นับเป็นโอกาสทองของผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในช่วงเวลานี้
ปัจจุบันมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าที่มีการขยายโครงข่ายครอบคลุมทำเลใจกลางเมืองและยังเชื่อมต่อการเดินทางไปถึงทำเลชานเมืองได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าในอดีตส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ได้กระจุกตัวอยู่แต่ในทำเลใจกลางเมืองเท่านั้นเพราะทำเลชานเมืองมีการพัฒนาจนมีความเจริญรอบด้านเทียบชั้น อีกทั้งราคาคอนโดมิเนียมก็ยังไม่สูงเกินเอื้อมถึง
จากการศึกษาของฝ่ายวิจัยอสังหาริมทรัพย์ ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย พบว่าไตรมาสที่ 2 ของปี 2561 มีการเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสูงที่สุดคือ 25,000 หน่วย ขณะที่ไตรมาสสุดท้ายของปี มีอุปทานใหม่เข้าสู่ตลาดประมาณ 17,000 หน่วย โดยเปิดตัวหนาแน่นในทำเลชานเมือง ซึ่งคิดเป็น 57% ของหน่วยเปิดใหม่ทั้งหมดในไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 ขณะที่สัดส่วนอุปทานใหม่ทำเลใจกลางเมือง อยู่ที่ 18% และพื้นที่รอบใจกลางเมือง อยู่ที่ 33%
เมื่อมองภาพรวมทั้งปี ทำเลชานเมืองโดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายแทบทุกสาย ยังคงได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้ามาปักหมุดพัฒนาโครงการต่อเนื่องมาถึงปี 2562 นับว่าเป็นโอกาสทองของผู้ซื้อเลยก็ว่าได้ เนื่องจากภาครัฐออกมาตรการที่นอกจากจะเป็นกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว ยังช่วยเร่งการตัดสินใจผู้ซื้ออีกทางหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ลดค่าโอน-ค่าจดจำนอง เหลือ 0.01% หรือซื้อที่อยู่อาศัยหลังแรก ลดหย่อนภาษีสูงสุด 200,000 บาท
นอกจากนั้น สถาบันการเงินยังได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ที่อยู่อาศัย เพื่อเป็นการช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระ หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนจะตัดสินใจวางเงินจองต้องพิจารณาให้ถ้วนถี่ เพื่อให้คุ้มกับที่ต้องเงินหลักล้าน แต่เนื่องจากมีโครงการคอนโดมิเนียมมีให้เลือกมากมาย หลากทำเล หลายราคา ก็ต้องมาดูกันว่าโครงการไหนจะสามารถงัดเอาจุดเด่นมากระตุ้นการตัดสินใจผู้ซื้อได้มากกว่ากัน
Cr.DDproperty