พร้อมพงษ์…พร้อมอยู่ ส่องความน่าสนใจบนทำเลหรูใจกลางกรุง

พร้อมพงษ์...พร้อมอยู่ ส่องความน่าสนใจบนทำเลหรูใจกลางกรุง

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
เมื่อพูดถึงพร้อมพงษ์ คนส่วนใหญ่คงนึกถึงย่านที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลาย มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตึกสูงใหญ่ที่เป็นออฟฟิศ แหล่งช้อปปิ้งหรูระดับ World Class รวมถึงร้านค้าต่างๆเรียงรายบนถนนสุขุมวิท และบรรดาร้านอาหาร ร้านกาแฟขึ้นชื่อมากมายเปิดให้บริการตลอดทั้งวันคืน สะท้อนการเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลของเมืองใหญ่
แต่ใช่ว่าพร้อมพงษ์จะปรากฏเพียงภาพการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงไลฟ์สไตล์และสถานที่ทำงานเท่านั้น แท้จริงแล้วยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยยอดนิยมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ อีกด้วย โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมระดับหรู ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่ม Expat ชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นชาวญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกัน และจีน รวมถึงคนไทยกลุ่มวัยทำงาน ได้ซื้อและเช่าคอนโดมิเนียมในย่านพร้อมพงษ์ เนื่องจากสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกโดยรถไฟฟ้า อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อไปยังถนนเส้นสำคัญต่างๆ ได้หลายเส้นทาง ใกล้สถานที่ทำงาน สถานศึกษา แหล่งช้อปปิ้ง และแหล่งอาหารการกิน จึงไม่แปลกที่ราคาคอนมิเนียมย่านพร้อมพงษ์จะปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา
ในอดีตพร้อมพงษ์เป็นพื้นที่ท้องนากว้างขวาง ก่อนที่จะแปรเปลี่ยนโฉมไปอย่างสิ้นเชิงด้วยกระบวนการกลายเป็นเมือง ความเจริญแผ่ขยายจนกลายเป็นย่านที่ทันสมัยแห่งหนึ่งกรุงเทพมหานครภายในระยะเวลาไม่กี่ทศวรรษ ที่ดินถูกจับจองและซื้อขายเป็นจำนวนมากด้วยราคาที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภคครบครัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สำโรง) พาดผ่าน เป็นที่ตั้งของ “สถานีพร้อมพงษ์” พร้อมห้างสรรพสินค้ารายล้อมหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น The Emporium และ The Emquartier พัฒนาโดยเดอะมอลล์กรุ๊ป นอกจากนี้ยังมีแผนผุด The Emsphere ศูนย์การค้าแห่งใหม่ หนึ่งในตระกูล The Em District (เปิดให้บริการปี พ.ศ. 2563) หวังให้เป็นอาณาจักรช้อปปิ้งที่สมบูรณ์แบบ
ด้วยปัจจัยบวกเหล่านี้เองที่ส่งผลต่อราคาซื้อขายคอนโดมิเนียมในแถบนี้ ซึ่งราคาปัจจุบันเฉลี่ยสูงถึง 250,000-300,000 บาทต่อตารางเมตร ทั้งนี้พบโครงการจำนวนมากมีทั้งที่ติดถนนสุขุมวิทและตั้งอยู่ในซอยเข้าไป ซึ่งระดับราคาไม่ได้แตกต่างกันมากนัก เนื่องจากที่ดินว่างในย่านนี้แทบไม่เหลือให้พัฒนาแล้ว ในขณะที่ดีมานด์ยังให้การตอบรับสูง โดยพบว่าย่านพร้อมพงษ์มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นเป็นอันดับต้นๆของกรุงเทพฯ ซึ่งคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่เป็นระดับ Luxury ออกแบบรองรับความต้องการของลูกบ้านที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว เช่น กลุ่มคนญี่ปุ่น (นิยมเช่าคอนโดฯ อยู่ในย่านนี้) พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งภายในและภายนอกโครงการ
ทั้งนี้แม้ทำเลที่ตั้งจะอยู่ใจกลางเมืองแต่ก็เงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ มีความเป็นส่วนตัว การสรรค์สร้างโครงการที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายนี้เองส่งผลให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ย่านพร้อมพงษ์มีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะการซื้อคอนโดมิเนียมนับว่าคุ้มค่าอย่างมาก ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็สะดวกสบาย หรือจะซื้อไว้เพื่อลงทุนย่อมได้รับผลตอบแทนจากการเช่าระยะยาว ซึ่งปัจจุบันระดับราคาค่าเช่าต่อเดือนอยู่ที่ราว 30,000 บาทสำหรับ 1 ห้องนอน คิดเป็นผลตอบแทนให้ 4-7% ต่อปีเลยทีเดียว
Cr.DDproperty