“สีลม” ทำไมที่นี่อยู่แล้วรวย

“สีลม” ทำไมที่นี่อยู่แล้วรวย

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย
ทำเล “สีลม” ถือเป็นทำเลที่มีฮวงจุ้ยดีมาก ๆ ทำเลหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยตำราฮวงจุ้ยเรียกว่าเป็นทำเล “มังกร” ที่ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีหน้าที่การงานก้าวหน้า ประกอบธุรกิจประสบความสำเร็จ และเงินทองไหลมาเทมา จึงไม่น่าแปลกใจที่ทำเลนี้เป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ หรือซีบีดีของกรุงเทพฯ ที่หลายบริษัทต่างจับจองเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ อาทิ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ โดยทำเลนี้มีฮวงจุ้ยที่ดีหลายด้าน ดังนี้
1. ถนนขนาดใหญ่ช่วยการไหลของกระแสพลัง ถ.สีลม เริ่มจาก ถ.พระราม 4 บริเวณแยกศาลาแดง จนถึงแยกบางรักที่ตัดกับ ถ.เจริญกรุง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นถนนขนาดใหญ่มีรถสัญจรตลอดเวลาช่วยให้เกิดการเคลื่อนไหวของกระแสพลังอย่างต่อเนื่อง
2. มีจุดตัดทางแยกหลายแห่ง อาทิ แยกศาลาแดง แยกสีลม-นราธิวาส แยกเดโช แยกประมวญ แยกสุรศักดิ์ และแยกบางรัก ซึ่งจุดตัดของถนนไม่ว่าจะเป็นสามแยกหรือสี่แยกจะเป็นจุดที่รถยนต์วิ่งมาบรรจบกัน ถือเป็นการนำกระแสพลังมาสะสมไว้บริเวณดังกล่าว ทำให้มีกระแสพลังไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา
3. รถไฟฟ้าเพิ่มการไหลเวียนของกระแสพลัง ช่วงต้น ถ.สีลม มีโครงการรถไฟฟ้า BTS พาดผ่าน ซึ่งนอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ในทางฮวงจุ้ยยังถือว่ารถไฟฟ้าเป็นวัตถุที่มีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา ช่วยให้เกิดการไหลเวียนของกระแสพลังดีขึ้น
4. ทางด่วนช่วยกักเก็บกระแสพลัง แม้ว่าช่วงกลาง ถ.สีลม รถไฟฟ้าจะเบี่ยงออกไปสู่ ถ.สาทร แต่ช่วงท้ายของ ถ.สีลม ก็มีโครงการทางด่วนอย่างทางพิเศษศรีรัช ซึ่งมีรถยนต์สัญจรตลอดเวลา นอกจากจะช่วยให้เกิดการไหลเวียนของกระแสพลังแล้ว ยังเป็นการกักเก็บกระแสพลังงานไม่ให้รั่วไหลออกไปด้วย
Cr.DDproperty