ไอเดียบรรเจิด! หน้ากากฟองอากาศ หายใจปลอดภัยไร้โควิด-19

ไอเดียบรรเจิด! หน้ากากฟองอากาศ หายใจปลอดภัยไร้โควิด-19

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย

สำนักข่าวซินหัวรายงาน กลุ่มนักออกแบบชาวโคลอมเบียก้าวไปสู่จุดที่ยังไม่เคยมีนักออกแบบหน้าไหนคิดทำมาก่อน ด้วยการออกแบบ “ไบโอ-1 บับเบิล” (Bio-1 Bubble) หรือหมวกนิรภัยที่มีอากาศหายใจเพียงพอและสามารถควบคุมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยออกมา ด้วยวิธีที่คล้ายคลึงกันกับระบบที่ใช้ในหมวกนักบินอวกาศ

หมวกนิรภัยนวัตกรรมความปลอดภัยทางชีวภาพนี้ถูกออกแบบมาเพื่อหนีจากอนุภาคและละอองของเหลวที่แพร่ทางอากาศโดยสมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

กลุ่มผู้ออกแบบเผยว่าไบโอ-1 บับเบิลถูกออกแบบมาเพื่อลดความไม่สบายขณะสวมใส่ชุดป้องกันทางชีวภาพแบบดั้งเดิมที่ใช้กันในหมู่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่ป้องกันโรคโควิด-19 และโรคติดต่อง่ายอื่นๆ ในแนวหน้า

หมวกนิรภัยแห่งอนาคตอาจเป็นก้าวสำคัญในด้านความปลอดภัยทางชีวภาพ โดยในขณะนี้ ผู้ออกแบบกำลังมองหาโรงงานท้องถิ่นเพื่อเริ่มต้นขยายการผลิต

เฟลิเป กิรัลโด ซีอีโอของคิวแอล คอนเซ็ปต์ (QL Concept) กล่าวว่า “เราผ่านกระบวนการมา 3 ขั้นตอนแล้ว โดยขั้นแรก เราขายหมวกนิรภัย 10 ใบเพื่อดูกระแสตอบรับจากลูกค้า แพทย์ ศัลยแพทย์ และบุคคลทั่วไป ขั้นต่อมาที่ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้วคือการขายไบโอ-1 บับเบิลให้ได้ 200 ใบ และเรากำลังก้าวไปสู่ขั้นถัดไป คือการผลิตไบโอ-1 บับเบิล 100 ใบต่อวันหรือมากกว่านั้น”

Cr.naewna