ข่าวดีสุดๆ สำหรับคนไทยในต่างประเทศที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าน ตอนนี้ !

ข่าวดีสุดๆ สำหรับคนไทยในต่างประเทศที่กำลังตัดสินใจซื้อบ้าน ตอนนี้ !

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย

สำหรับคนไทยในต่างประเทศ ที่กำลังอยากมีบ้านในไทยเป็นของตัวเอง เพราะบ้านต่างเป็นความใฝ่ฝันของทุกคนที่ต้องการความมั่นคงและมีทรัพย์สินที่เราเป็นเจ้าของเองอย่างภูมิใจ

ในตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นโอกาศที่ดีเลยนะคะ สำหรับคนไทยในต่างประเทศที่กำลังตัดสินใจจะยื่นกู้บ้านในไทย หรือยื่นขอสินเชื่อบ้านเพื่อคนไทยในต่างประเทศ
สักหลัง เนื่องจาก ปัจจัยดีๆในช่วงนี้ นั่นก็คือ

มาตรการลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย
รัฐบาลได้ออกมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและค่าธรรมเนียมการจำนอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและบรรเทาภาระให้แก่ประชาชนที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยใหม่เป็นของตนเอง

รวมถึง ช่วยรักษาระดับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเชื่อมโยงกับการจ้างงานและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีการลดค่าธรรมเนียมลง ดังนี้

ลดค่าธรรมเนียมการโอนจากร้อยละ 2 ลงเหลือร้อยละ 0.01
ลดค่าธรรมเนียมการจำนองจากร้อยละ 1 ลงเหลือร้อยละ 0.01 (เฉพาะการโอนและจดจำนองในคราวเดียวกัน)

*** สำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อหน่วย ซึ่งครอบคลุมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านแถว อาคารพาณิชย์ และห้องชุด ที่ซื้อจากผู้ประกอบการ (ตั้งแต่วันถัดจากวันที่ลงประกาศกระทรวงมหาดไทย ในราชกิจจานุเบกษาถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564)

เเละยิ่งไปกว่านั้น พิเศษมากๆ สำหรับลูกค้าคนไทยในต่างประเทศโดยเฉพาะ
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อลูกค้าคนไทยในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยในต่างประเทศ ได้มีบ้านในไทยเป็นของตนเองได้ กับอัตราดอกเบี้ย เพียง ปีละ 2.80 % เท่านั้น

ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆเลยนะคะ อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย อยากกู้บ้านในไทย พลาดไม่ได้เลยน้า

อ้างอิงจาก GHB , kruupdate