5 เหตุผลที่การ ผ่อนบ้าน ถูกกว่า เช่าบ้าน

5 เหตุผลที่การ ผ่อนบ้าน ถูกกว่า เช่าบ้าน

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย

บ้าน หนึ่งในปัจจัย 4 ที่ใครต่างก็หมายปองเพื่อความมั่นคงของชีวิต แต่ด้วยปัจจัยในด้านราคาของบ้านที่ค่อนข้างสูง แต่หลายๆ คนจึงกลัวว่าจะกลายเป็นภาระก้อนใหญ่ จึงตัดสินใจเลือกที่จะเช่าบ้านกันมากกว่า

แต่แท้จริงแล้ว การซื้อบ้านอาจไม่ได้สร้างภาระมากขนาดนั้น อีกทั้งยังมีข้อดีอีกมากมายที่คุณอาจจะไม่ทราบมาก่อน

บทความนี้ ธอส. จึงจะขอยก 5 เหตุผลที่แสดงให้เห็นว่าการ ผ่อนบ้านถูกกว่าเช่าบ้าน ให้ผู้ที่กำลังลังเลอยู่สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้น มาดูกันเลยว่าจะมีเหตุผลใดบ้าง!

รู้หรือไม่? ทำไมการผ่อนถึงถูกกว่าการเช่า
หลายๆ คนยังคงมีความกังวลในการซื้อบ้านเพราะกลัวจะต้องแบกภาระหนี้ก้อนใหญ่เป็นเวลานานหลายสิบปี แต่จริงๆ แล้วเงินค่าเช่าบ้านที่คุณกำลังจ่ายอยู่ตอนนี้ อาจเพียงพอที่จะใช้เพื่อผ่อนชำระบ้านที่คุณหมายปองอยู่ก็เป็นได้

เพราะฉะนั้น อย่าปล่อยให้เงินค่าเช่าที่จ่ายไปต้องสูญเปล่า เรามาดูเหตุผลกันเลยว่า ทำไมการผ่อนบ้านจึงถูกกว่าการเช่าบ้านในระยะยาว

ทำความเข้าใจ การผ่อนบ้านไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูงอย่างที่คิด!
อย่างที่ได้เกริ่นไปในช่วงแรก ปัจจัยหลักที่หลายคนยังคงกังวลจนไม่กล้าตัดสินใจผ่อนบ้านเป็นของตัวเอง เพราะกลัวว่าค่างวดในแต่ละเดือนนั้นจะทำให้เกิดค่าใช้จ่ายสูง

แต่ความจริงแล้ว การผ่อนบ้านนั้นไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูงมากมายอย่างที่คิด! โดยมากแล้วค่างวดผ่อนชำระนั้นจะมีราคาสูงเนื่องจาก อัตราดอกเบี้ย

ได้มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง
จุดประสงค์หลักของการซื้อบ้านสำหรับใครหลายคนน่าจะเป็นการได้ครอบครองบ้านเป็นของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในความมั่นคงอย่างหนึ่งของชีวิต

ซึ่งคุณสามารถออกแบบการใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างอิสระ เพราะที่นี่คือบ้านของคุณ คุณจึงไม่ต้องคำนึงถึงข้อผูกมักใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง ต่อเติมเป็นบ้านผู้สูงอายุเพื่อพาพ่อแม่มาอยู่ด้วย ฯลฯ

นอกจากนี้ การมีบ้านเป็นของตัวเองนั้น คุณยังสามารถแต่งเติมและออกแบบพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกให้เป็นไปในแบบที่คุณต้องการได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

ลดหย่อนภาษี
รู้หรือไม่? การซื้อบ้านนั้นสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้! เนื่องจากตามกฎหมายแล้ว ผู้ที่ซื้อขาดอสังหาริมทรัพย์สามารถลดหย่อนภาษีรายได้บุคคลธรรมดาได้ โดยลดหย่อนสูงสุดถึง 100,000 บาทเลยทีเดียว

เลือกทำเลที่ตั้งได้อย่างอิสระ
ในการเช่าบ้านนั้น หลายๆ คนอาจประสบกับปัญหาไม่สามารถหาที่พักได้ตามทำเลที่ต้องการ หรือถ้าหาได้ ค่าเช่าก็แพงเกินจนจ่ายไม่ไหว แต่สำหรับการผ่อนบ้านในทำเลที่ต้องการนั้น อาจมีราคาถูกกว่าค่าเช่าพอสมควร

ทำเลที่ตั้งนั้นเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยหลักที่ต้องคำนึงก่อนการตัดสินใจซื้อบ้าน หากคุณสามารถเลือกบ้านที่ตรงใจ และตอบโจทย์กับชีวิตได้ จะช่วยสร้างความอุ่นใจให้กับการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก

โดยทำเลที่ตั้งที่ดีควรมีลักษณะคร่าวๆ ดังนี้

1. สถานที่อำนวยความสะดวกต้องพร้อม
สถานที่อำนวยความสะดวกนั้น จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำสิ่งต่างๆ ได้มากมาย รวมไปถึงการเข้าช่วยเหลือยามเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายต่างๆ เพราะฉะนั้น สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่คุณควรตรวจสอบก่อนตัดสินใจซื้อ มีด้วยกันดังนี้

โรงพยาบาล
ห้างสรรพสินค้า / ตลาดสด
สถานีตำรวจ / สถานีดับเพลิง
โรงเรียน
สถานที่เหล่านี้เป็นแหล่งอำนวยความสะดวกจำเป็นที่ควรมีใกล้บ้าน แต่สำหรับบางคนอาจต้องการสถานที่อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น สวนสาธารณะ ที่ทำงาน ร้านขายอาหารสัตว์ ฯลฯ จึงขอแนะนำว่าให้ทำการตรวจสอบให้ดีๆ

2. การเดินทางต้องสะดวก
การเดินทางเองเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะหลายๆ คนนั้นมีภาระที่ต้องเดินทางไปทำงาน จึงควรตรวจสอบระบบขนส่งสาธารณะโดยรอบให้ละเอียด โดยสามารถพิจารณาได้ ดังนี้

สายรถเมล์ที่ผ่านบริเวณบ้านมีจำนวนเท่าไหร่? และมีรอบรถจนถึงกี่โมง?
มีรถไฟฟ้าใกล้ๆ หรือไม่? หรือในอนาคตมีแนวโน้มที่รถไฟฟ้าจะตัดผ่านหรือไม่?
หากคุณมีรถยนต์ส่วนตัว โดยรอบนั้นมีทางด่วนใกล้ๆ หรือไม่? และการจราจรในแต่ละวันนั้นติดขัดแค่ไหน
แม้ว่าการเดินทางจะดูเป็นปัจจัยเล็กๆ แต่เชื่อเถอะว่าหากกำลังอยู่ในช่วงเวลาเร่งรีบแต่ไม่สามารถเดินทางได้สะดวก จะต้องสร้างความลำบากให้คุณได้มากอย่างแน่นอน จึงควรจำเป็นที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ให้ละเอียด

3. พื้นที่ต้องมีความปลอดภัย
แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องการความปลอดภัยในการพักอาศัย แต่ปัจจัยนี้อาจตรวจสอบได้ยากสักเล็กน้อย เนื่องจากคุณต้องไปสำรวจพื้นที่โดยรอบด้วยตัวเองว่ามีความปลอดภัยมากพอหรือไม่ ซึ่งสามารถพิจารณาได้ดังนี้

ควรอยู่ห่างจากชุมชนแออัด
ระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการมีความน่าเชื่อถือ
ไม่ตั้งอยู่ในซอยเปลี่ยว
มีไฟทางส่องสว่างมากเพียงพอ
ไม่มีสัตว์จรจัดอยู่รอบๆ บริเวณมากจนเกินไป
นอกจากนี้ยังรวมไปถึงมลภาวะโดยรอบอีกด้วย ทางที่ดีจึงควรเลือกบ้านที่อยู่ห่างกับโรงงานอุตสาหกรรม หรือบริเวณที่กำลังมีการก่อสร้างอีกด้วย

เป็นการลงทุนในระยะยาว
อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่าอสังหาริมทรัพย์นั้น มีราคาสูงขึ้นทุกปี การซื้อบ้านจึงเป็นการลงทุนในระยะยาวรูปแบบหนึ่ง นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อยังส่งผลให้ค่าเช่าที่อยู่อาศัยยิ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย เพราะฉะนั้น การรีบจับจองมีบ้านเป็นของตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

Cr. GHB