ปลดล็อกข้อสงสัย

ปลดล็อกข้อสงสัย

เพราะบ้านคือที่อยู่อาศัยที่มีความสำคัญและยังมีมูลค่าสูง หลายคนทราบดีกว่าหากจะซื้อบ้านสักหลังจึงจะต้องใช้เงินจำนวนมาก คำถามคือแล้วคนรายได้ปานกลางอย่างคนที่มีเงินเดือน 15,000 บาท จะสามารถซื้อบ้านเป็นของตัวเองได้ไหมหรือต้องเช่าอยู่ต่อไปเรื่อย ๆ สำหรับท่านใดที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ต้องการมีบ้านให้ครอบครัวแต่มีรายได้ไม่มากหรือมีฐานเงินเดือนเพียง 15,000 บาท วันนี้เรามีคำแนะนำเพื่อไขข้อสงสัยของท่าน เพื่อให้ท่านได้วางแผนการเงินต่อไปในการซื้อบ้านในวัยเริ่มต้นทำงาน

สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน
แน่นอนว่าเงินเดือนเพียง 15,000 บาทหากเทียบกับค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้านสักหลังย่อมเป็นเรื่องที่ทำให้ต้องคิดหนัก เพราะปกติเมื่อมีรายได้เป็นเงินเดือนเข้ามาแล้วแต่ละคนจะมีรายจ่ายตามมาเป็นหางว่าว ดังนั้นคนที่มีเงินเดือน 15,000 บาท ก่อนซื้อบ้านจึงควรพิจารณาสิ่งนี้ก่อน

ค่าใช้จ่ายประจำ ที่จะต้องจ่ายในทุกเดือน เป็นตัวเลขที่ควรจะทราบให้แน่ชัดว่าในแต่ละเดือนต้องง่ายไปเท่าไหร่ คำถามที่ว่า เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม จะมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เช่น ถ้ามีรายจ่ายมากกว่ารายรับแน่นอนว่าการซื้อบ้านราคาหลักแสนหรือหลักล้านย่อมไม่สอดคล้องกับรายได้ของคุณ
มีรายได้กี่ทาง เพราะคนที่มีเงินเดือน 15,000 บาท สามารถขอสินเชื่อบ้านได้ประมาณ 50 เท่าของเงินเดือนเท่านั้น ซึ่งรวมแล้วจะได้รับวงเงินราว 750,000 บาท เป็นราคาบ้านที่ถือว่าหากยากในปัจจุบันโดยเฉพาะบ้านที่อยู่ใจกลางเมือง ทางที่ดีการหารายได้เสริมเพื่อให้เกิดรายรับหลายทางจะช่วยเซฟกว่า เพิ่มโอกาสให้คุณได้เลือกอยู่บ้านในทำเลที่ต้องการได้อีกด้วย
อายุการทำงาน เป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของผู้ที่ต้องการจะขอสินเชื่อบ้าน โดยเฉพาะคนที่มีฐานเงินเดือน 15,000 บาท เพราะธนาคารจะพิจารณาความสามารถในการผ่อนบ้านของคุณ ที่สำคัญการเช็คว่าตนเองมีคุณสมบัตินี้ไหมถือว่าเป็นการยืนยันว่าคุณสามารถผ่อนค่าบ้านได้ในระยะยาว เพราะอย่าลืมว่าหนี้บ้านเป็นหนี้ระยะยาวต้องผ่อนกันไปกว่า 20-30 ปีกันเลยทีเดียว
ราคาบ้านสอดคล้องกับรายได้ไหม เป็นอีกหนึ่งคำถามที่คุณจะต้องมีคำตอบชัดเจน เพราะหนี้บ้านเป็นหนี้ระยะยาวจะต้องผ่อนกันไปอีกหลายสิบปี ซึ่งการผ่อนบ้านที่ดีและผ่อนไหวค่าใช้จ่ายในการผ่อนบ้านควรอยู่ที่ 40% ของเงินเดือน ดังนั้นในข้อนี้จะต้องคำนึงควบคู่ไปกับการคำนวณค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ด้วย

ยกตัวอย่างวิธีคำนวณวงเงินที่จะได้รับจากการขอสินเชื่อบ้านกับธนาคาร
โดยทั่วไปธนาคารมักจะให้สินเชื่อบ้านประมาณ 50 เท่าของเงินเดือน 15,000 (เงินเดือน) x 50(เท่าของเงินเดือน) = 750,000 บาท ดังนั้นหากอยากทรายว่า เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม และจะได้รับวงเงินเท่าไหร่ สามารถสอบถามได้กับทางธนาคารว่าให้สินเชื่อบ้านกี่เท่าของเงินเดือน

วิธีคำนวณวงเงินที่จะได้รับ อ้างอิงจากระยะเวลาในการผ่อน
เพราะระยะเวลาในการผ่อนมีผลต่อวงเงินเดือน เราจึงนำตัวอย่างการคำนวณว่าผ่อนกี่ปีจะได้วงเงินมากที่สุด

ผ่อนบ้าน 15 ปี ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 647,000 บาท
ผ่อนบ้าน 20 ปี ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 744,000 บาท
ผ่อนบ้าน 25 ปี ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 811,000 บาท
ผ่อนบ้าน 30 ปี ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 858,000 บาท
ผ่อนบ้าน 35 ปี ได้รับวงเงินสินเชื่อประมาณ 889,000 บาท
จะเห็นว่าการผ่อนบ้านที่จะได้รับวงเงินสินเชื่อมากที่สุดคือ ผ่อนบ้านนานกว่า 35 ปี ทราบแบบนี้แล้วคุณก็สามารถเลือกผ่อนได้ตามที่ต้องการ

บ้านใหม่หรือบ้านมือสองดี แบบไหนเหมาะกับคนเงินเดือน 15,000 บาท

เป็นข้อสงสัยที่คนเงินเดือนน้อยกำลังคิดแล้วคิดอีกว่าเลือกแบบไหนดี เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเราก็ย่อมต้องการบ้านหลังใหม่เป็นธรรมดา เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเราจึงอยากอธิบายว่า การซื้อบ้านมือใหม่อาจจะไม่เหมาะกับคนรายได้น้อยถึงปานกลางโดยเฉพาะกับคนที่ไม่มีเงินออม เพราะการกู้เงินซื้อบ้านใหม่จะได้รับวงเงินเพียงแค่ประมาณ 750,000 บาท ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อการซื้อบ้านราคาหลังละล้านบาทโดยคุณจะต้องหาส่วนต่างมาเพิ่ม ดังนั้นบ้านมือสองจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่ามาก อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วนับว่าเป็นเรื่องที่ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคล

ทางออกของคนอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง
เงินเดือน 15000 ซื้อบ้านได้ไหม คำตอบคือ ได้ แต่จะได้บ้านที่ตอบโจทย์กับความต้องการของตัวเองหรือไม่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะต้องพิจารณาในหลาย ๆ ด้าน เพราะบางคนอยากซื้อบ้านราคาแพงหลังใหญ่ก็ย่อมเป็นเรื่องยาก แต่ใช่ว่าจะไม่มีทางออกเพราะคุณสามารถยื่นกู้ร่วมกับสามีหรือญาติ เหล่านี้เป็นทางออกทำให้คุณสามารถซื้อบ้านที่ตอบโจทย์ได้

สำหรับท่านใดที่ต้องการวางแผนซื้อบ้านเป็นของตัวเอง กังวลว่าเงินเดือนน้อยจะซื้อบ้านได้ไหม คำแนะนำเหล่านี้ถือว่าเป็นแนวทางให้กับคุณแต่เพื่อความชัดเจนยิ่งขึ้นการเข้าไปสอบถามกับทางธนาคารย่อมมีความกระจ่างมากกว่า เนื่องจากสถาบันธนาคารแต่ละแห่งให้วงเงินกู้ซื้อบ้านที่แตกต่างกัน สุดท้ายของแนะนำท่านที่ต้องการซื้อบ้านอย่ากังวลมากเกินไปเพราะหากวันหนึ่งท่านซื้อบ้านแล้วผ่อนไม่ไหวยังมีทางออกที่น่าสนใจและช่วยแบ่งเบาภาระได้คือการรีไฟแนนซ์บ้าน เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยผ่อนชำระต่อเดือนที่ถูกลง เป็นวิธีในการผ่อนบ้านที่จะช่วยให้คนมีเงินเดือน 15,000 บาท ได้ผ่อนบ้านได้ตลอดรอดฝั่ง

#สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย

CR.https://marketsavvy.co/money/%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%A1/