เตรียมปักหมุด เช็คอิน! Amazing Thailand Countdown 2022

เตรียมปักหมุด เช็คอิน! Amazing Thailand Countdown 2022

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunGateway

🎉 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ได้จัดงานเคาต์ดาวน์ 2022 ภายใต้รูปแบบ Amazing Thailand Countdown 2022 – Amazing New Chapters 5 จังหวัด ชูเอกลักษณ์ท้องถิ่นทั่วประเทศ โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยวปลายปี สืบสานวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ ตอบสนองการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ควบคู่กับการสร้างความมั่นใจในการบริหารจัดการความปลอดภัยของสถานประกอบการตามมาตรฐาน SHA และยังคงมาตรการความปลอดภัยในการป้องกันโรค โดยจังหวัดที่จัดงานเคาต์ดาวน์ มีดังนี้

ภูเก็ต วันที่ 31 ธันวาคม 2564

สถานที่ : บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.10 หาดปลายสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

ไฮไลท์ : การแสดงจากศิลปินโอเปร่าระดับโลกชาวอิตาเลียน อันเดรอา โบเชลลี และ ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย ชมความอลังการเริ่มต้นศักราชใหม่ด้วยไฮไลท์ด้วยการแสดงพลุชุด มหัศจรรย์ความสุขแห่งไข่มุกอันดามัน อันหมายถึงความสุขสมหวังและพลังใจที่จะนำไปพบความสว่างไสวรุ่งเรือง จำนวนกว่า 20,000 ดอก ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เชียงใหม่ วันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564

สถานที่ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (หอคำหลวง) จังหวัดเชียงใหม่

ไฮไลท์ : Lanna Celebration and Fireworks ชมกิจกรรมไฮไลท์จุดพลุ 9 ชุด ได้แก่ ความสุข ความหวัง ศรัทธา กำลังใจ การเริ่มต้นใหม่ที่งดงามและยิ่งใหญ่ ความรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ความสำเร็จ และเอกลักษณ์ความเป็นล้านนา การตกแต่งประดับไฟในรูปแบบสวนแสงในอุทยานหลวงและ การแสดง Lanna Symphony Orchestra

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เที่ยวจันทบุรี ทริปนี้สุด Slow Life สบายๆ

เที่ยวมิวเซียมสยามยามค่ำคืน Night at the Museum

เชียงใหม่ มงลงคว้าจุดเช็คอินยอดฮิต ปี 64

ระยอง วันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564

สถานที่ : หาดแสงจันทร์ (บริเวณแหลมเจริญ) จังหวัดระยอง

ไฮไลท์ : การแสดงพลุชุด 10 ชุด สื่อความหมายถึง เมืองระยอง ยิ่งมอง ยิ่งเพลิน โดยใช้พลุที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เมื่อสะเก็ดพลุตกลงสู่ทะเลจะเป็นอาหารปลาและสัตว์น้ำได้ การันตีความยิ่งใหญ่และสวยงาม โดยแชมป์พลุโลก นายสราวุฒิ ต่ายทรัพย์ เจ้าของ Thailand Fireworks และ แชมป์โลก Musical Fireworks Competition ปี 2003

นครราชสีมา วันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564

สถานที่ : บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ไฮไลท์ : FIREWORK CELEBREATION ส่งรอยยิ้มและความสนุกแห่งเสน่ห์แดนอีสานกับพลุชุดพิเศษ SMILEY THAILAND และเพลิดเพลินกับ Amazing Light of ESAN : มหัศจรรย์สวนไฟเรืองแสงใจกลางเมืองโคราช

พระนครศรีอยุธยา วันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564

สถานที่ : บริเวณลานหน้าวัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ไฮไลท์ : แต่งชุดไทยร่วมงานชมการแสดงพลุ พรตลอดปี ชีวิตดีตลอดไป 7 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 แสงแรกอลังการ ชุดที่ 2 ธงชาติ ชุดที่ 3 อำนวยพร ชุดที่ 4 ปลอดภัย แข็งแรง ชุดที่ 5 ร่ำรวยเงินทอง และชุดที่ 6 ชีวิตราบรื่น ชุดที่ 7 คิดดี ทำดี และชุดฟินนาเล่ พลุรูป 2565 ซึ่งใช้พลุจากวัสดุธรรมชาติเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การแสดงโขน สมมุติอยุธยา ชุดใหญ่ หนึ่งเดียวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ควบคุมโดยครูมืด ประสาท ทองอร่าม จากกรมศิลปากร

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าตั้งแต่โควิด-19 ระบาดทำให้งดจัดงานไปหลายปี แต่ปีนี้การจัดงานจะแตกต่างจากทุกปี จะเป็นการจัดงานที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงาน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

-ผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งศิลปิน – นักแสดง ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม

– ผู้ร่วมงานต้องลงทะเบียนล่วงหน้า และต้องตรวจ ATK ก่อนเข้างานทุกคน

Cr. ททท.

ที่มา: https://www.springnews.co.th/blogs/spring-life/819295
ภาพจาก: https://thansettakij.com

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศกู้บ้านในไทย #Amazing Thailand Countdown 2022 #Coutdown #เคาท์ดาว #แหล่งท่องเที่ยว #ปีใหม่