วันสตรีสากล Happy International Womens Day

วันสตรีสากล Happy International Womens Day

วันสตรีสากล
#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #ThinkOfThailandThinkSunGateway

วันสตรีสากล ตรงกับวันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี โดยมีจุดเริ่มต้นสืบมาตั้งแต่ในช่วงปี 1869 ภายใต้การนำของนักเคลื่อนไหวทางสังคมที่มีชื่อว่าซูซาน บี แอนโทนี่ ซึ่งเธอมีจุดหมายเพื่อให้ทุกคนมีสิทธิในการออกเสียงเลือกตั้งอย่างเท่าเทียมกัน โดยเธอเป็นที่จดจำในฐานะนักเคลื่อนไหว และผู้ก่อตั้งสมาคมเพื่อสตรี National Woman Suffrage Association (NWSA) ร่วมกับ เอลิซาเบธ เคดี้ สแตนตัน

ต่อมาในช่วงต้นของศตวรรษที่ 19 การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ เนื่องจากผู้หญิงกว่า 15,000 คน ได้ออกมาเดินเรียกร้องกลางเมืองนิวยอร์ก เพราะต้องการสิทธิในการเลือกตั้ง และต้องการให้นายจ้างลดเวลาการทำงานลง ตลอดจนเรียกร้องความเท่าเทียมในเรื่องรายได้ของสตรี

จนในปีต่อมา ได้มีการเรียกร้องให้จัดตั้งวันสตรีสากลขึ้นอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยเริ่มต้นจากคำประกาศของพรรคสังคมนิยมอเมริกา ก่อนจะถูกผลักดันต่อด้วย คลารา เซทคิน นักการเมืองชาวเยอรมัน ส่งผลให้มีอีก 4 ประเทศชั้นนำ ได้แก่ เยอรมัน ออสเตรีย เดนมาร์ก และสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมเฉลิมฉลองวันนี้ด้วย ก่อนจะขยับลำดับมาเป็นการฉลองระดับสากล เมื่อ UN เข้ารับรองวันสำคัญนี้ในช่วงปี 1975 จวบจนปัจจุบัน

ที่มา https://thethaiger.com/th/news/536721/
ภาพจาก canva

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน #อยู่ต่างประเทศอยากมีบ้านในไทย #กู้บ้านในไทยคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #กู้บ้านในไทย #สตรี #วันสตรีสากล