ฟินแลนด์รั้งอันดับหนึ่ง! ประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ประจำปี 2022

ฟินแลนด์รั้งอันดับหนึ่ง! ประเทศที่มีความสุขมากที่สุดในโลก ประจำปี 2022

20 มีนาคม เป็น วันความสุขสากล (International Day of Happiness) วันที่ประชาชนทั่วโลกจะเฉลิมฉลองและตระหนักถึง ความสุข ซึ่งเป็นความรู้สึกพื้นฐานของมนุษย์ พร้อมทั้งเรียกร้องให้แต่ละประเทศผลักดันนโยบายเพิ่มความสุขให้แก่ประชาชนด้วย

เช่นเดียวกันกับทุกปี World Happiness Report ได้จัดอันดับและรายงานผลคะแนนมวลรวมของ 150 ประเทศทั่วโลก ผลปรากฏว่า ประเทศที่ประชากรมีความสุขมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ประจำปี 2022 ตกเป็นของ ฟินแลนด์ ส่งผลให้ฟินแลนด์รั้งตำแหน่งประเทศที่มีมวลความสุขมากที่สุดในโลก 5 ปีซ้อน

รายงานนี้ใช้แนวคิด 2 ประการ คือวัดความสุขหรือการประเมินชีวิตผ่านการสำรวจความคิดเห็น รวมถึงการระบุปัจจัยหลักเพื่อกำหนดความเป็นอยู่ที่ดี และประเมินชีวิตในแต่ละประเทศ โดยดูหัวข้อต่างๆ เช่น ความคาดหวังในชีวิตที่มีสุขภาพดี, GDP ต่อหัว, การสนับสนุนทางสังคมในยามมีปัญหา, การทุจริตต่ำและความไว้วางใจทางสังคมสูง, ความเอื้ออาทรในชุมชน และอิสรภาพในการใช้ชีวิต ซึ่งฟินแลนด์และประเทศในแถบนอร์ดิกอย่าง เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และไอซ์แลนด์ ก็ได้คะแนนสูงติด 10 อันดับแรก

20 ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลก ปี 2022

1. ฟินแลนด์
2. เดนมาร์ก
3. ไอซ์แลนด์
4. สวิตเซอร์แลนด์
5. เนเธอร์แลนด์
6. ลักเซมเบิร์ก
7. สวีเดน
8. นอร์เวย์
9. อิสราเอล
10. นิวซีแลนด์
11. ออสเตรีย
12. ออสเตรเลีย
13. ไอร์แลนด์
14. เยอรมนี
15. แคนาดา
16. สหรัฐอเมริกา
17. สหราชอาณาจักร
18. สาธารณรัฐเช็ก
19. เบลเยียม
20. ฝรั่งเศส

💬 ที่มา: https://thestandard.co/finland-is-number-one-of-international-day-of-happiness-2022/
🖼 ภาพจาก: https://www.schengenvisainfo.com/news/finland-marked-an-all-time-record-number-of-residence-permit-applications-in-2021/

สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส