ฉลองมหาสงกรานต์สืบสานมรดกไทย กับงาน The ICONIC Songkran Festival 2022

ฉลองมหาสงกรานต์สืบสานมรดกไทย กับงาน The ICONIC Songkran Festival 2022

รื่นเริงเถลิงศกใหม่ เทศกาลมหาสงกรานต์ ไอคอนสยาม ผนึกกำลังกระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, สำนักวัฒนธรรม กรุงเทพ มหานคร, หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน The ICONIC Songkran Festival 2022 มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2565 ภายใต้แนวคิด สืบสาน มรดกไทย รื่นเริง เถลิง ศกใหม่ ซึ่ง สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล ผู้บริหารบริษัท ไอ คอนสยาม จำกัด กล่าว ว่า ไอคอนสยาม มีปณิธานที่จะเชิดชูเรื่อง ราวอันมีคุณค่า และเป็นความภาคภูมิใจจากทุกมิติของความเป็นเอกลักษณ์ของไทย โดยนำเสนอเรื่องราวความเป็นไทยที่มีคุณค่าให้แก่ประเทศ และช่วยกันเผยแพร่และสืบทอดเรื่องราวดีๆให้คนไทยและทั่วโลก

สำหรับภายในงานปีนี้ไอคอนสยามมีกิจกรรมมากมายพร้อมเนรมิต 4 พื้นที่ภายในไอคอนสยามให้เป็นบรรยากาศสไตล์งานวัดแบบไทยๆ ประกอบด้วย ลานมงคล เถลิงศกใหม่ (ลานทำบุญ) ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 กราบสักการะและถวายดอกบัวเป็นพุทธบูชากับองค์พระพุทธเมตตา (จำลอง) ขนาดหน้าตัก 12 นิ้ว ทำพิธีพุทธาภิเษกหน้าองค์พระพุทธเมตตา พระประธานที่ประดิษฐานในพระมหาเจดีย์พุทธคยาเมืองคยา รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย เพิ่มพลังบุญด้วยการ ทำบุญเหรียญใส่บาตร พร้อมท่องโลกดิจิทัลแบบ Virtual Tour ไปกับนิทรรศการ ท่องแดนพุทธภูมิ จักรวาลมนฤมิต ชมภาพ 4 สังเวชนียสถาน พุทธสถานสำคัญอันเป็นสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ และดับขันธปรินิพพาน พร้อมรับน้ำมนต์ 100 ปี จากหลวงพ่อโต พรหมรังสี วัดระฆังโษสิตารามวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล ลานมหาสงกรานต์ สำราญใจ (ลานบันเทิงแบบไทย) เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M เวทีแห่งความรื่นเริงบันเทิงใจแบบงานวัดไทย พบการแสดงรำวงย้อนยุค พร้อมด้วยการแสดง 4 ภาค สนุกไปกับซุ้มเกมงานวัดความบันเทิงแบบไทย และอิ่มอร่อยไปกับขนมหลากหลายชนิด สุขสยาม สายน้ำ ยาม ฟ้าใส ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G เชิญชวนพุทธศาสนิกชนมาร่วมสรงน้ำพระพุทธรูปประจำ 4 ภาค พร้อมสัมผัสอาหารคลายร้อน ลานสายนที ศรีสงกรานต์ (ลานวัฒนธรรม เทศกาลสงกรานต์) ณ ริเวอร์ พาร์ค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา พบการละเล่นว่าวภายใต้กิจกรรม ICONSIAM Summer Kite Playground 2022 เนรมิต ริเวอร์ พาร์ค ให้เป็นลานเล่นว่าวขนาดใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมการแสดงว่าวทุกสัปดาห์ ตื่นตาตื่นใจกับขบวนพาเหรดว่าวแฟนซียักษ์ ว่าวนานาชาติ ว่าวหมึกยักษ์ติดไฟ LED ยาวที่สุดในไทย ร่วมลุ้นและเชียร์การแข่งขันบินว่าวศึกเจ้าเวหาจุฬา-ปักเป้า และสนุกกับการประดิษฐ์ว่าวด้วยตนเองและเทคนิคการบินว่าวจากผู้เชี่ยวชาญแชมป์การเล่นว่าว ระหว่างวันที่ 7-24 เม.ย.

ร่วมสืบสานประเพณีนี้ด้วยการแต่งกายชุดไทยเที่ยวงานสงกรานต์แบบวิถีใหม่ โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 8 เม.ย. เวลา 16.00-17.30 น. ณ บริเวณริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม และร่วมสนุกกับงานนี้ได้วันที่ 8-17 เม.ย. ศกนี้ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

💬 ที่มา: https://www.thairath.co.th/lifestyle/travel/2362486
ภาพจาก: https://inzpy.com/properties/the-iconic-songkran-festival-2022/

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส