Agoda เผยสถิติ พัทยา-หัวหิน-ภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวที่คนค้นหามากที่สุดในเดือนพฤษภาคม

Agoda เผยสถิติ พัทยา-หัวหิน-ภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวที่คนค้นหามากที่สุดในเดือนพฤษภาคม

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิดตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้การเดินทางเป็นเรื่องที่ถูกควบคุมอย่างเข้มงวดมาตลอดทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อการเดินทางภายในประเทศเริ่มกลับมาทำได้ คนไทยก็นิยมเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น รวมถึงได้เห็นการท่องเที่ยวอย่างแคมปิ้ง เดินป่า หรือกีฬาทางน้ำต่างๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากอย่างก้าวกระโดด

เรื่อยมาจนถึงปีนี้ที่แม้ว่าการเดินทางระหว่างประเทศจะค่อยๆ กลับมาผ่อนคลายมาตรการมากขึ้นแล้ว เว็บไซต์สำรองที่พักอย่าง Agoda ก็ได้ออกมาเผยข้อมูลสถิติที่น่าสนใจว่า การท่องเที่ยวภายในประเทศยังได้รับความนิยมมากกว่าสำหรับคนไทย โดยในช่วงวันหยุดยาวอย่างวันแรงงาน วันวิสาขบูชา และเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา พบว่าคนไทยค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวอย่างพัทยา หัวหิน และภูเก็ต มากที่สุดเป็น 3 อันดับแรกตามลำดับ

ส่วนสำหรับต่างประเทศนั้น สิงคโปร์ตามติดมาเป็นที่ 2 รองจากประเทศไทย ตามด้วยเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น สืบเนื่องจากการผ่อนคลายมาตรการการกักตัวและขั้นตอนการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าเมืองนั่นเอง

10 อันดับสถานที่ยอดนิยมในประเทศไทย ได้แก่
พัทยา
หัวหิน
ภูเก็ต
กรุงเทพฯ
เขาใหญ่
เชียงใหม่
กระบี่
กาญจนบุรี
ชลบุรี
เกาะช้าง

10 อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมระหว่างประเทศ ได้แก่
ไทย
สิงคโปร์
เกาหลีใต้
ญี่ปุ่น
สหรัฐอเมริกา
อังกฤษ
ฝรั่งเศส
สวิตเซอร์แลนด์
เวียดนาม
มัลดีฟส์

หมายเหตุ:
ข้อมูลสถิติการค้นหาระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2565

💬 ที่มา: https://thestandard.co/pattaya-hua-hin-phuket-are-the-two-most-popular-domestic-travellers-during-the-may/

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส