5 เหตุผลทำไมควรกู้เงินทำบ้านกับ ธอส.

5 เหตุผลทำไมควรกู้เงินทำบ้านกับ ธอส.

 

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. คือ ธนาคารที่ถือกำเนิดขึ้นเพื่อการมีบ้านโดยเฉพาะ ตั้งแต่จุดเริ่มต้น เราก่อตั้งธนาคารด้วยเจตนารมณ์ “เพื่อช่วยเหลือทางการเงินให้กับประชาชนได้มีที่อยู่อาศัยตามควรแก่อัตภาพ” และยึดวิสัยทัศน์ “ธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน” เพื่อเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีตลอดความฝันมีบ้านของคนไทย โดยบทความนี้ได้รวบรวม 5 เหตุผลที่ทำให้ ธอส. เป็นธนาคารที่น่ากู้เงินทำบ้านด้วย

1. ธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน

ด้วยวิสัยทัศน์เป็น “ธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้าน” ธอส. จึงมุ่งมั่นให้บริการสินเชื่อบ้านครบวงจร ไม่ว่าคุณต้องการซื้อบ้าน คอนโด หรือที่ดินพร้อมปลูกสร้าง หรือว่าจะกู้เงินเพื่อซ่อมแซม/ต่อเติม/ตกแต่งบ้าน สินเชื่อบ้านของ ธอส. ก็ครอบคลุมค่าใช้จ่ายทั้งหมด ซึ่งแตกต่างจากธนาคารหลายแห่งที่กำหนดเงื่อนไขเพียงซื้อหรือสร้างบ้านเท่านั้น

นอกจากสินเชื่อบ้านทั่วไปแล้ว ธอส. ยังมีโครงการสินเชื่อเฉพาะที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์เฉพาะเพื่อตอบทุกโจทย์การมีบ้าน ยกตัวอย่างเช่น

  • สินเชื่อเพื่อซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก
  • สินเชื่อที่สามารถกู้เพิ่มเพื่อซื้อ/ก่อสร้าง/ต่อเติม/ซ่อมแซม
  • สินเชื่อที่สามารถใช้ไถ่ถอนจำนองจากธนาคารอื่น
  • สินเชื่อเพื่อชำระหนี้ค่าไถ่ถอนการขายฝาก
  • สินเชื่อบ้านจัดสรร อพาร์ทเม้นท์ (สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์)

จะเห็นได้ว่า สินเชื่อบ้านของ ธอส. มีโครงการที่ครอบคลุมทุกจุดประสงค์ของการกู้ ทั้งนี้ สินเชื่อแต่ละประเภทก็มีเงื่อนไขและจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งควรศึกษาก่อนที่จะยื่นกู้เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

2. ธนาคารเพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับทุกคน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์มีพันธกิจ “ทำให้คนไทยมีบ้าน” ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพียงเป็นคนไทย และต้องการมีที่อยู่อาศัย ธอส. เต็มใจที่จะช่วยเหลือคุณ

  • สำหรับผู้มีรายได้ประจำ

สำหรับผู้ที่มีรายได้ประจำ มีหลักฐานแสดงที่มารายได้อยู่ในระบบ สามารถยื่นขอสินเชื่อกับ ธอส. ได้ตามกระบวนการ เพียงเตรียมหลักฐานทางการเงินให้พร้อม ยื่นตามกระบวนการ ก็สามารถรอผลอนุมัติได้เลย

  • สำหรับผู้มีรายได้น้อย

ธนาคารอาคารสงเคราะห์พร้อมให้สินเชื่อกับคนไทยทุกคน ด้วยความมั่นคงเนื่องจากเป็นธนาคารในสังกัดของกระทรวงการคลัง ธอส. จึงสามารถรับความเสี่ยงในการปล่อยกู้ได้มากกว่าธนาคารอื่น นอกจากนี้ เรายังมีโครงการที่ดำเนินไปตามนโยบายของรัฐที่ทำให้ ธอส. มีโครงการสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย

  • สำหรับผู้ประกอบการ

นอกจากบุคคลทั่วไปแล้ว สินเชื่อบ้านทั่วไปของ ธอส. ก็ให้ผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจกู้สินเชื่อเพื่อไปดำเนินการก่อสร้าง/ต่อเติม/ขยายกิจการได้ หรือสำหรับผู้ประกอบการที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เช่น บ้านเช่า อพาร์ทเม้นท์ โครงการบ้านจัดสรร โครงการบ้านมือสอง เป็นต้น ธอส. ก็มีสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการโดยเฉพาะ โดยอัตราดอกเบี้ยก็ไม่ได้แตกต่างจากการกู้บ้านแบบบุคคลทั่วไป แต่สิ่งที่แตกต่างคือเอกสารที่ต้องยื่น วงเงิน และเงื่อนไขบางประการ

  • สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ

สินเชื่อกู้บ้านของ ธอส. หลายโครงการ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือผู้ประกอบกิจการที่ไม่มีสลิปเงินเดือนหรือรายได้ต่อเดือนสม่ำเสมอสามารถยื่นขอกู้บ้านกับ ธอส. ได้ แทบทุกโครงการ นอกจากนี้ หากคุณสมบัติการเงินของคุณไม่ผ่านเกณฑ์ ธอส. ยังมีโครงการโรงเรียนการเงินที่ช่วยคุณวางแผนการออมและให้คุณลองฝากเงินกับ ธอส. เพื่อฝึกวินัยทางการเงินให้คุณผ่านเกณฑ์ และกู้ได้

  • สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ

นอกจากผู้กู้ทั่วไปแล้ว เพียงคุณเป็นคนไทย ไม่ว่าจะอาศัยอยู่ประเทศใด คุณก็สามารถกู้ซื้อ/สร้าง/ซ่อมแซม/ต่อเติม/ตกแต่ง บ้านกับ ธอส. ได้ หรือแม้กระทั่งกู้เพื่อไถ่ถอนจำนองจากธนาคารอื่นก็สามารถทำได้ เพราะ ธอส. ได้ออกโครงการสินเชื่อ ธอส. เพื่อคนไทยในต่างประเทศขึ้นมาโดยเฉพาะ

3. ระยะเวลาผ่อนยาวนาน และอัตราดอกเบี้ยประหยัด

ด้านระยะเวลาผ่อนชำระ ธอส. ก็ให้คุณได้มากกว่า เพื่อให้คุณสามารถจัดสรรเงินได้ง่ายขึ้นและยังคงสภาพคล่องทางการเงิน ธอส. ให้ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานถึง 40 ปี ซึ่งจะช่วยลดยอดผ่อนชำระต่องวดของคุณลงอย่างมาก เพื่อไม่ให้การมีบ้านเป็นภาระที่หนักหนา

อีกปัจจัยหนึ่งที่ผู้กู้ทุกคนต้องรู้ก็คือ อัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารว่าที่ใดให้คุณผ่อนน้อยที่สุด สำหรับ ธอส. แล้ว เพื่อให้คนไทยทุกคนมีบ้าน จึงออกสินเชื่อที่คิดดอกเบี้ยอย่างสมเหตุสมผล และประหยัดกว่าในระยะยาว นอกจากนี้ ยังออกโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษใหม่ๆ ในแต่ละปี เพื่อกระจายโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ราคาประหยัดของคนไทย เช่น โครงการบ้านล้านหลัง โครงการบ้านหลังแรก

4. สินเชื่อสำหรับคนทุกกลุ่มอาชีพ

โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของ ธอส. มีให้เลือกหลากหลายโครงการซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสมกับเงื่อนไขของคนแต่ละสายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานประจำมีเงินเดือน หรือฟรีแลนเซอร์ แม่ค้า กลุ่มคนทำงานอิสระ หรือจะเป็นกลุ่มข้าราชการ ธอส. ก็มีสินเชื่อที่ช่วยให้คนทุกกลุ่มเข้าถึงสิทธิประโยชน์จากเงื่อนไขของกลุ่มอาชีพ

5. สิทธิประโยชน์อื่นๆ

นอกจากเหตุผลที่ทำให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์เป็นธนาคารที่น่ามาทำธุรกรรมทางการเงินเรื่องบ้านทั้ง 4 ข้อข้างต้นแล้ว ธอส. ยังมีสิทธิประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ที่พิเศษขึ้นมาอีก นั่นคือ ธอส. มีโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษต่างๆ ที่ให้สิทธิพิเศษกับสายอาชีพที่ ธอส. ได้ทำข้อตกลงร่วมหรือ MOU เพื่อให้พนักงานหรือเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานนั้นๆ ได้รับสิทธิพิเศษขึ้นมาก เช่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ และให้อัตราดอกเบี้ยที่ประหยัดกว่า เป็นต้น

 

ขอขอบคุณที่มา https://blog.ghbank.co.th/5-reasons-loan-gh-bank/