Moonlight Rainbow Fountain ชิลยามค่ำริมแม่น้ำฮัน ดูน้ำพุสายรุ้งเชิงสะพานย่านพันโพ

Moonlight Rainbow Fountain ชิลยามค่ำริมแม่น้ำฮัน ดูน้ำพุสายรุ้งเชิงสะพานย่านพันโพ

แม่น้ำฮันเป็นหัวใจของกรุงโซล และยามค่ำคืนบริเวณสะพานพันโพ (Banpo Bridge) การแสดงน้ำพุสายรุ้งก็เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เหล่านักท่องเที่ยวและคนเกาหลีนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ

สะพานพันโพ (Banpo Bridge) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำฮัน (Han River) ความยาว 1,495 เมตร ที่เชื่อมต่อระหว่างเขตซอโชกับเขตยงซาน มีลักษณะโครงสร้างเป็นสะพาน 2 ชั้นซ้อนกัน โดยชั้นล่างมีชื่อว่าสะพานชัมซู (Jamsu Bridge) ซึ่งถูกสร้างและออกแบบให้จมน้ำได้ยามฤดูน้ำหลาก ที่นี่ถือได้ว่าเป็นสะพาน 2 ชั้นแห่งแรกของเกาหลีใต้

ในช่วงฤดูร้อนเดือนมิถุนายน-สิงหาคม สะพานพันโพจะจัดแสดงน้ำพุแสงจันทร์ Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain ให้ประชาชนทั่วไปชมฟรี การแสดงน้ำพุประกอบเพลงที่สูบเอาน้ำในแม่น้ำฮันมาจัดแสดงต่อเนื่อง 20 นาที ตลอดความยาวน้ำพุ 1,140 เมตร ด้วยเครื่องสูบ 38 เครื่อง และยิงได้ไกลถึง 43 เมตรตามแนวนอน ระหว่างแสดงมีเสียงประกอบและแสงสีจากไฟ LED เกือบ 10,000 ดวง และได้รับการบันทึกสถิติว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก โดย Guinness World Records เมื่อปี 2018

นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมสามารถนั่งชมการแสดงได้บริเวณ Banpo Hangang Park สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันที่ตั้งอยู่เชิงสะพานชัมซู หรือถ้าอยากใกล้ชิดขึ้นมาหน่อยก็สามารถเดินไปบริเวณสะพานได้ จะเห็นสายรุ้งทอดตัวจากด้านบน สวยงามไปอีกแบบ

Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain จัดแสดงวันละ 4-6 ครั้งต่อวัน รอบแสดงวันธรรมดา เวลา 12.00 น. และอีกทีช่วงเย็น เวลา 19.30 น., 20.00 น., 20.30 น. และ 21.30 น. แนะนำให้มาช่วงเย็น เดินทอดน่อง นั่งกินรามยอน ดูคนเกาหลีออกมาปิกนิก หรือออกกำลังกาย ในช่วงที่อากาศดีๆ บางคนก็หยิบเต็นท์มาแคมป์กันริมน้ำ จากนั้นพอฟ้ามืดค่อยปักหลักตีนสะพานชมการแสดง

การเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Dongjak Station ออกประตู 2 และเดินมาประมาณ 700 เมตร หรือนั่งรถเมล์สาย 704 มาลงป้าย Banpo Hangang Park ใต้สะพานชัมซู สำหรับใครที่ปักหมุดลงละแวกสะพานพันโพ แนะนำให้หาทางเดินมุดอุโมงค์ให้เจอ และอย่าขึ้นสะพานลอยเพื่อใช้สะพานพันโพข้ามแม่น้ำโดยเด็ดขาด เพราะคุณอาจต้องเดินไกลมากขึ้นเพื่อวนหาทางลงสู่แม่น้ำฮัน

💬 ที่มาก: https://thestandard.co/moonlight-rainbow-fountain/
🖼️ ภาพจาก: https://www.pinterest.com/pin/222154194091800543/

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส