เปิดให้บริการแล้ว วันนี้! รถไฟสายเชื่อมประเทศไทย-มาเลเซีย ค่าบริการเพียง 50 บาท

เปิดให้บริการแล้ว วันนี้! รถไฟสายเชื่อมประเทศไทย-มาเลเซีย ค่าบริการเพียง 50 บาท

หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวซบเซาไป รวมถึงรถไฟเที่ยวจากหาดใหญ่ ประเทศไทย ไปยังปาดังเบซาร์ ประเทศมาเลเซีย จำต้องหยุดเดินรถถึง 2 ปีเต็ม แต่ข่าวดีก็คือรถไฟสายนี้กำลังจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565(วันนี้) ในราคาเพียง 50 บาท

รถไฟสายหาดใหญ่ (ไทย) – ปาดังเบซาร์ (มาเลเซีย) ดำเนินการเดินรถโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยเที่ยวรถจากปาดังเบซาร์ ประเทศมาเลเซีย มายังหาดใหญ่ ประเทศไทย จะให้บริการ 2 เที่ยวต่อวัน ได้แก่ รถไฟขบวน 948 เวลา 08.55 น. และ ขบวน 950 เวลา 15.40 น. ของทุกวัน ส่วนเที่ยวจากหาดใหญ่ ประเทศไทย ไปยังปาดังเบซาร์ ประเทศมาเลเซีย จะให้บริการ 2 เที่ยวต่อวัน ได้แก่ ขบวน 947 เวลา 07.30 น. และ 14.00 น. ของทุกวัน

ปาดังเบซาร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันสั้นๆ ว่า ปาดัง เป็นเมืองหนึ่งของประเทศมาเลเซียที่มีพรมแดนติดกับตำบลปาดังเบซาร์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ของไทย ตั้งอยู่ในรัฐเปอร์ลิส ห่างจากเมืองกางาร์ 35 กิโลเมตร และหาดใหญ่ 57 กิโลเมตร เส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางยอดนิยมที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไทยและมาเลเซีย ใช้ไปมาหาสู่กันตั้งแต่ก่อนโควิด

รถไฟสายหาดใหญ่ (ไทย) – ปาดังเบซาร์ (มาเลเซีย) เริ่มให้บริการวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 สนนค่าตั๋วรถไฟราคา 50 บาท โดยเป็นรถไฟตู้พัดลม ใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมง ท่านที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ www.railway.co.th/Home/Index

💬 ที่มาก: https://thestandard.co/railway-line-connecting-thailand-malaysia-prepare-to-open-again/
🖼️ ภาพจาก: https://www.benarnews.org/thai/news/TH-railway-12212015150005.html

Sun Gateway, ซัน เกทเวย์, บริษัท ซัน เกทเวย์ จํากัด, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อบ้านคนไทยในต่างแดน, สินเชื่อต่างแดน, ธอส สินเชื่อคนไทยในต่างประเทศ, สินเชื่อ ธอส เพื่อคนไทยในต่างประเทศ, โครงการบ้าน ธอส