จ่อผุด 7 โครงการยักษ์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับไฮเอนด์ หวังดึงกลุ่มคนไทยและต่างประเทศ

จ่อผุด 7 โครงการยักษ์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระดับไฮเอนด์ หวังดึงกลุ่มคนไทยและต่างประเทศ

ในปี 2558 นอกจากจะเป็นปีของการเริ่มต้นเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ยังเป็นปีแห่งการเปิดบริการโครงการยักษ์ใหญ่ริมแม่น้ำมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาทอีกด้วย คนไทยที่อาศัยอยู่ต่างประเทศอาจยัง ไม่ทราบถึงแหล่งการค้าและโครงการที่อยู่อาศัยที่ทยอยเกิดใหม่ตามเส้นทางแม่น้ำสายสำคัญนี้

     photo news_img_590611_1-1.jpg

แนวคิดเมกะโปรเจคนี้ที่เป็น A MAGNIFICENT LANDMARK ที่จะพลิกโฉมพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งสำคัญ เพื่อพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม บ้าน คอนโด เป็นต้น โดยมีโครงการที่พักอาศัย บ้าน คอนโด ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวโครงการในปีหน้า คือเดอะเพนนินซูล่า เรสซิเดนท์ ภายใต้แบรนด์พนนินซูล่าแห่งแรกของโลก โครงการ แลนด์มาร์ค วอเตอร์ฟรอนท์ อยู่ติดกับโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ ของกลุ่มคันทรี่ กรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่แบ่งเป็น 2 ส่วน โครงการ เดอะ แคเปลล่า กรุงเทพฯ ที่มีทั้งโรงแรมหรู คอนโดมิเนียม และวิลล่าริมน้ำ หรือโครงการ จูเมราห์ โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ นอกจากนี้ มีโครงการแม่น้ำ เรสซิเดนท์ มูลค่า 3,000 ล้านบาท ของกลุ่มโรงแรมแม่น้ำ และโครงการแคลพสัน เดอะริเวอร์ เรสซิเดนท์ ของบริษัท ไรมอนแลนด์

พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาไม่เพียงแต่เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับหรู แต่ยังเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ ที่ถูกสร้างให้เป็นศูนย์การค้าแนวราบริมน้ำที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ รวมถึงที่พักอาศัย บ้าน และคอนโดที่จะเกิดขึ้นอีกจำนวนมาก

CR: bangkokbiznews