ปธ.ใหม่ Discovery Channel สัญญาจะไม่มีรายการ ‘งูกินคน’ อีก

ปธ.ใหม่ Discovery Channel สัญญาจะไม่มีรายการ 'งูกินคน' อีก

Rich Ross อดีตซีอีโอของ Shine America และประธาน Walt Disney Studios เพิ่งรับงานใหม่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมาในการนั่งเก้าอี้ประธาน Discovery Channel ซึ่งได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าซักถาม โดยเฉพาะประเด็นจะพลิกฟื้นเรตติ้งที่ลดลงของเน็ตเวิร์กอย่างไร

เมื่อถูกถามถึงเรื่องอื้อฉาวที่สุดของ Discovery เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คือตอนรายการของ Paul Rosolie ถูกอนาคอนด้ากินเข้าไป Rich Ross กล่าวว่า “มันคือความตั้งใจที่ถูก แต่ห่อหุ้มด้วยการหลอกลวง คุณจะไม่ได้เห็นอะไรที่อ่อนไหวและโม้เกินจริงอีก และถ้าผมอยู่ที่นี่คุณจะไม่ได้ดูคนถูกงูกินแน่นอน”

นอกจากนี้ Rich Ross ยังยืนยันที่จะไม่มีรายการแบบสารคดีจอมปลอมแบบเมื่อปี 2013 ตอน Megalodon: The Monster Shark That Livesอีกด้วย โดยเขาจะมอบหาสคริปต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เหมือนกับมินิซีรี่ส์เรื่อง Klondike และจ้างทีมงานทีวีโปรดักส์ชั่นฝีมือเยี่ยม John Goldwyn (หลายชายตำนานฮอลลีวู้ด Samuel Goldwyn) เพื่อผลักดันสคริปต์ คอนเท้นต์ดีๆ ออกมา

“ตอนนี้ผมยังไม่คิดถึง 10 ซีรี่ส์หรอก ผมหวังว่าเราจะได้สักสองในปีนี้” Ross กล่าวพร้อมกับมุ่งไปที่การทำสิ่งพิเศษให้เกิดขึ้นเป็นประวัติศาสตร์ เป็นสคริปต์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้ เป้าหมายของเขาคือการขยายฐานผู้ชมให้กว้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง คนหนุ่ม และทวงคืนบัลลังก์แบรนด์ทีวีอันดับ 1 และแบรนด์อันดับหนึ่งของทุกครอบครัว