สหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุหิมะ อาจร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

สหรัฐฯ เตรียมรับมือพายุหิมะ อาจร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

สหรัฐฯ เตือนประชาชนรับมือกับพายุหิมะ ไม่แน่อาจเป็นพายุหิมะที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์หลายเมือง

เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 เว็บไซต์สเตรทไทมส์ รายงานว่า พื้นที่ทางตะวันออกของสหรัฐฯ กำลังจะเผชิญกับพายุหิมะครั้งใหญ่ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพายุหิมะครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของหลาย ๆ เมือง ทางการเตือนประชาชนเตรียมรับมือแล้ว ขณะที่สายการบินต่าง ๆ ก็ได้ระงับเที่ยวบินที่จะออกเดินทางไปยังฝั่งตะวันออกของประเทศ หวั่นเผชิญพายุหิมะที่อาจเกิดอันตรายต่อการบินได้

รายงานระบุว่า ตอนนี้ในหลายเมืองหลายรัฐของสหรัฐฯ เช่น นิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ ลองไอส์แลนด์ นิวอิงแลนด์ บอสตัน มีหิมะตกลงมาอย่างต่อเนื่องหนาประมาณ 60-90 เซนติเมตร ทำให้การจราจรเริ่มเป็นอัมพาตในหลายสาย โรงเรียนบางแห่งต้องปิดทำการเรียนการสอน เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทางการเตือนประชาชนให้รับมือกับสภาพอากาศที่จะเลวร้ายมากกว่านี้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า คาดว่าพายุหิมะจะถล่มในหลายเมือง จนถึงขั้นทุบสถิติเป็นพายุหิมะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของหลายเมืองเลยทีเดียว

ส่วนสายการบินต่าง ๆ เช่น เดลต้าแอร์ไลน์ส ก็ได้ประกาศระงับเที่ยวบินที่จะเดินทางในวันที่ 26-27 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น เพราะคาดการณ์ว่าหากบินในเวลาดังกล่าวต้องเผชิญกับพายุหิมะแน่ ๆ ตามคำพยากรณ์ของสำนักงานสภาพอากาศสหรัฐฯ