ธปท.เปิดให้ผู้สนใจแลกซื้อธนบัตร 999 ฉบับเท่านั้น

ธปท.เปิดให้ผู้สนใจแลกซื้อธนบัตร 999 ฉบับเท่านั้น

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)นำธนบัตรที่ระลึกเนื่องในอภิลักขิตสมัยมหามงคลวันราชาภิเษกสมรส ครบ 50 ปี ชนิดราคา 500,000 บาท มาแสดงในงานมหกรรมการเงิน หรือ “มันนี่ เอ็กซ์โป” ครั้งที่ 15 ระหว่างวันที่ 7-10 พ.ค.นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี เพื่อเปิดให้ประชาชนที่สนใจสามารถแลกได้ในราคาฉบับละ 1 ล้านบาท

โดยประชาชนที่สนใจสามารถแจ้งความจำนงได้ที่บูธของธปท.ภายในงาน หลังจากนั้นธปท.จะตรวจสอบประวัติก่อนที่จะจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจซื้อ หากไม่มีประวัติที่เป็นที่ต้องห้ามก็จะจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจได้

สำหรับธนบัตรที่ระลึกเนื่องในอภิลักขิตสมัยมหามงคลวันราชาภิเษกสมรส ครบ 50 ปี ชนิดราคา 500,000 บาทจะแบ่งเป็นธนบัตรที่มีตรา ภปร.จำนวน 999.ฉบับ และ ตรา สก.จำนวน999.ฉบับเท่านั้น โดยธนบัตรฉบับนี้จะมีขนาดใหญ่เท่ากับธนบัตรที่มีการพิมพ์ขึ้นใช้ครั้งแรกในสมัยรัชกาลที่ 5

สำหรับการตั้งราคาจำหน่ายธนบัตรที่1 ล้านบาทนั้น เจ้าหน้าที่ธปท.เปิดเผยว่า ในส่วนที่เกินราคาหน้าธนบัตร 500,000บาท จะนำไปถวายกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสต่อไป

นอกจากนี้ยังมีธนบัตรที่ระลึกชนิดราคา 100 บาท เนื่องในโอกาสงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ฉลองพระชนมายุ 5 รอบ ที่ได้จัดพิมพ์เพิ่ม มาให้ผู้ที่สนใจได้แลกในบูธธปท. และยังมีธนบัตรที่ระลึกที่ได้จัดพิมพ์ในโอกาสต่าง ๆ มาให้แลกอีกจำนวนมากด้วย