ธอส.มอบเงินให้เทควันโด 7.5 ล้านบาท

ธอส.มอบเงินให้เทควันโด 7.5 ล้านบาท

นางสมคิด ปิ่นทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาเข้ารับเงินสนับสนุนจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ผู้สนับสนุนสมาคมฯ ตามโครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” งวดแรก 7.5 ล้านบาท โดยมีนางไลวรรณ ปองเสงี่ยม รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการกรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่

นางไลวรรณ เผยว่า ธอส.สนับสนุนเทควันโดทั้งหมดปีนี้ 17 ล้านบาท โดยจะแบ่งเป็น 3 งวด งวดที่สอง 6.2 ล้านบาท และงวดที่สาม 3.3 ล้านบาท โดยทั้งสามงวดจะให้เบิกได้ก่อนเดือน พ.ค.เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเตรียมทีมไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่นครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน ตอนนี้รู้มาว่าได้โควตาแล้ว 1 ที่ หวังว่าสมาคมฯ ได้โควตาเพิ่มอีก เพื่อโอกาสในการลุ้นเหรียญทองที่มากขึ้น ทั้งนี้หากนักกีฬาคนไหนได้รับเหรียญทอง ธอส.จะพิจารณารางวัลให้เป็นพิเศษ

ด้านนางสมคิด เผยว่า สำหรับโควตาไปโอลิมปิกเกมส์สมาคมได้แล้ว 1 ที่ในรุ่น 49 กก.หญิง โดยเราหวังจะได้เพิ่มอีก 2-3 ที่ รุ่น 57 กก.หญิง, 58 กก.ชาย และ 74 กก.ชาย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเดือน เม.ย. ที่มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นรายการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ขณะนี้นักกีฬาความหวังทั้งหมดเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศเกาหลีใต้ มั่นใจว่านักกีฬาทุกคนจะเก็บโควตาได้ตามเป้าหมาย