3 คอนโดฯ ใกล้มหาวิทยาลัยกับราคาถูกใจที่คุ้มกว่าอยู่หอ

3 คอนโดฯ ใกล้มหาวิทยาลัยกับราคาถูกใจที่คุ้มกว่าอยู่หอ

#สินเชื่อเพื่อคนไทยในต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อสำหรับคนไทยในต่างประเทศ #คนไทยในต่างแดน #ซื้อบ้านในไทย #อยู่ต่างประเทศซื้อบ้านในไทย #สินเชื่อคนไทยในต่างแดน #สินเชื่อซื้อบ้านสำหรับคนไทยในต่างแดน #ทำงานต่างประเทศ #อยู่ต่างประเทศ
ปัจจุบันในแง่ของอสังหาริมทรัพย์แนวดิ่งหรือคอนโดมิเนียม ถือว่าเป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่กลุ่มคนทุกเพศทุกวัยให้ความสนใจ ทั้งในแง่ของการลงทุน และการอยู่อาศัยเอง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่บนทำเลใกล้กับมหาวิทยาลัยก็ถือเป็นหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ที่ผลต่อการอยู่อาศัยของดีมานด์เฉพาะกลุ่มอย่างนักศึกษา ซึ่งดีเวลลอปเปอร์ส่วนใหญ่ที่เข้ามาเจาะกลุ่มตลาดนี้มักจะเน้นกลุ่มผู้บริโภคอยู่ 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อเก็งกำไรทั้งระยะสั้นและระยะยาว กลุ่มนักลงทุนที่ซื้อเพื่อปล่อยเช่า และผู้ปกครองที่ซื้อไว้เพื่อให้ลูกหลานอยู่อาศัย ซึ่งโดยรวมแล้วตลาดของคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัยจะต้องตอบโจทย์กลุ่มผู้อยู่อาศัยประเภทนักศึกษามากที่สุด โปรดักส์ที่ทำออกมาส่วนใหญ่จึงมีราคาไม่แพงมาก ส่วนใหญ่จะมีราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้าน หรือมีค่าเช่าอยู่ที่ประมาณ 5,000 – 10,000 พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด (ขึ้นอยู่กับขนาดห้อง) เรียกได้ว่าเป็นราคาที่สูสีกับหอพักและอพาร์ทเม้นท์ใกล้มหาวิทยาลัยก็ว่าได้
ทั้งนี้นักศึกษาที่เลือกอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ จะมีผลการตัดสินใจมากจากผู้ปกครองที่มีอำนาจในการตัดสินใจมากกว่านักศึกษา เพราะไม่ว่าจะการเช่าหรือการซื้อเม็ดเงินและกำลังซื้อจะมาจากผู้ปกครอง ดังนั้นการที่ผู้ปกครองจะลงทุนให้ลูกหลานของตนนั้นเลือกอยู่คอนโดมิเนียมต้องนึกถึงปัจจัยและความคุ้มค่าในหลายๆ ด้าน ซึ่งข้อดีของการอยู่คอนโดมิเนียมที่เห็นได้ชัดเลยคือ
 ความปลอดภัยที่มากกว่าหอพัก หรือ อพาร์ทเม้นท์ ใกล้มหาวิทยาลัย
 ความเป็นส่วนตัวระดับที่ผู้ปกครองสามารถเข้าออกมาหาลูกหลานได้เป็นประจำ
 สามารถเก็บไว้เก็งกำไรหรือมอบให้ลูกหลานเป็นมรดกตกทอดในอนาคต
ในปัจจุบันมีคอนโดฯ ที่น่าสนใจราคาประมาณไม่เกิน 3 ล้านบาทอยู่หลายแห่ง โดยคอนโดฯ ที่อยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะตกอยู่ที่ราคาประมาณ 1 – 2 ล้านบาทเท่านั้น สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ คนไหนที่กำลังวางแผนอนาคตให้ลูกหลานกับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย วันนี้เราจะมาแนะนำคอนโดฯ ใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐฯ และ มหาวิทยาลัยเอกชน ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งกลุ่มนักศึกษาและผู้ปกครองได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา ระยะการเดินทางจากคอนโดฯ ไปสู่มหาวิทยาลัย ความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยสนับสนุนชีวิตลูกหลานของคุณให้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดระยะเวลาการศึกษาในมหาวิทยาลัย ลองตามมาดูกันว่ามีโครงการไหนน่าสนใจบ้าง
1. โครงการ แชปเตอร์ วัน เดอะ แคมปัส เกษตร (Chapter One The Campus Kaset) จาก พฤกษา โฮลดิ้ง เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น จำนวน 7 อาคาร บนพื้นที่ขนาด 7-3-60 ไร่ พร้อมส่วนกลางครบครันทั้ง ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สตีม, ห้องโยคะ, ห้องสมุด และสวนหย่อม ตั้งอยู่ติดกับถนนพหลโยธินห่างจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพียง 150 ม. หรือในระยะเดินไปสู่มหาวิทยาลัยไม่ถึง 5 นาทีจากหน้าโครงการ พร้อมยูนิตร้านค้ากว่า 15 ยูนิตที่เข้ามาตอบโจทย์ความสะดวกของนักศึกษาแบบที่แทบไม่ต้องออกไปจากรั้วโครงการเลย ซึ่งในอนาคตพื้นที่ตรงนี้ของโครงการจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มส่วนต่อขยายสถานี หมอชิต – คูคต ด้วย
2. โครงการ ไอ คอนโด ศาลายา 2 เดอะ แคมปัส (I Condo Salaya 2 The Campus) จาก Property Perfect เป็นคอนโด Low Rise 8 ชั้น จำนวน 4 อาคาร ขนาดห้องเริ่มต้นที่ 30 ตร.ม. พร้อมส่วนกลางแบบจัดเต็ม ตั้งอยู่ในซอยบ้านตั้งสินกับราคาเริ่มต้นที่ 1.59 ล้านบาทกับระยะห่างจากมหาวิทยาลัยมหิดลที่ประมาณ 900 ม. ซึ่งเป็นระยะทางที่สามารถเดินได้อยู่แต่อาจจะใช้ระยะเวลามากสักนิด แต่ทั้งนี้ก็มีทางเลือกของบริการรถสองแถว และวินมอเตอร์ไซค์ในราคาไม่เกิน 20 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นโครงการยังมี Shuttles Bus บริการรับส่งนักศึกษาจากมโครงการไปถึงมหาวิทยาลัย และจากมหาวิทยาลัยกลับสู้โครงการด้วย เรียกว่าจัดเต็มทุก Facility ที่ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องความสบายของลูกหลานเลย โดยในอนาคตบริเวณมหาวิทยาลัยมหิดลก็จะมีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้ามารองรับการเดินทางเข้าสู่เมืองอีกด้วย
3. โครงการ เคฟ คอนโด (Kave Condo) จาก Asset Wise คอนโดมิเนียม Low Rise 8 ชั้น 3 อาคาร พร้อม Club House แยกส่วนจากอาคารที่พักอาศัย ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่ตรงข้าม ม.กรุงเทพ รังสิต สามารถเดินข้ามสะพานลอยจากหน้าโครงการไปมหาวิทยาลัยได้เลย มีให้เลือกตั้งแต่ห้อง 1 Bedroom extra 24.27-25.85 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท, 1 Bedroom exclusive 24.10-25.14 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท และห้อง 1 Bedroom plus 34.19 – 37.24 ตร.ม. โดยมีราคาเริ่มต้นไม่ถึง 2 ล้านหรือเพียง 1.77 ล้านบาทเท่านั้น ถือเป็นหนึ่งในคอนโดมิเนียมใกล้มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับราคาหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ในซอยรังสิตภิรมณ์ที่อยู่ซอยถัดไปจากมหาวิทยาลัยถือว่าเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่าการอยู่หอพักแน่นอนสำหรับโครงการนี้